TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trái tim rộng mở.

Thứ tư - 16/06/2021 07:08 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   723
Một trái tim rộng mở là một trái tim nhân hậu, bao dung, hiền lành, khiêm nhường
BSacredHrtVs
BSacredHrtVs

Trái tim rộng mở.

 
 
 
Một trái tim rộng mở là một trái tim nhân hậu, bao dung, hiền lành, khiêm nhường. Trái tim rộng mở đó cũng là trái tim chịu nhiều thương tích của những nỗi khổ, nhọc nhằn của tình yêu, khi bị từ chối, khi bị phản bội và kết án. Trong trái tim Chúa, con người có thể gặp êm ái nhưng cũng có thể thấy những thương tích.

Yêu thương là một điều khó khăn. Như người cha, người mẹ yêu thương con cái mình, lo lắng mọi điều từ thơ ấu đến trưởng thành. Thất bại của cha mẹ là các con chịu ảnh hưởng từ nền giáo dục của văn minh sự chết, mất niềm tin vào Chúa, đi theo những con đường của tự do phóng khoáng, gây cho cha mẹ bao khổ đau. Lo cho con hết mình, hết sức, nhưng nhận lại là những vết thương đau. Yêu thương là một điều khó khăn để đón nhận tất cả.

Yêu thương là chịu thương tích. Thương tích về thể xác như người cha ôm con trong cơn lửa cháy, thân mình cha chịu thương tích để con được an toàn. Như người mẹ tần tảo nắng mưa, bệnh tật mang vào người, lắm lúc giấu bệnh để con yên lòng ăn học, vui chơi. Nỗi nhọc nhằn hằn sâu trên khuôn mặt, bàn tay chai sần, chỉ mong con được hạnh phúc.

Thương tích trong tâm hồn, nỗi khổ tâm nhiều khi chẳng bộc bạch cho các con biết. Khi đi làm chịu bao điều oan trái, ganh ghét, hơn thua. Biết mình đúng mà phải nín nhịn khi sếp bênh người làm sai. Nỗi khổ tâm vì không biết xu nịnh cấp trên, luôn bị lép vế, thiệt thòi, chèn ép. Vì lo cho gia đình ấm êm mà chịu bao nhiêu nỗi muộn phiền, ê chề trong đời sống thường nhật. Lắm lúc muốn bỏ việc nhưng phận mình chỉ thế, đành chịu để lo cho gia đình cái ăn, cái ở.
Chịu chết thay cho con. Biết bao câu chuyện cuộc đời người cha mẹ chết thay cho con để con được sinh ra và sống. Khi mẹ bị ung thư không chữa trị, khi cha hiến tạng để cứu con… Có thể nào nói hết được tình yêu hy sinh mạng sống cho người mình yêu.

Khi ta hiểu được tình yêu qua đấng sinh thành, ta sẽ hiểu được nỗi nhọc nhằn của tình yêu. Ta mới biết đau nỗi đau của một tâm hồn nín nhịn để tình yêu được triển nở. Một tình yêu vô điều kiện là thế đó, như tình yêu cha mẹ dành cho các con. Nếu ta có thể nghĩ xa hơn nữa về Chúa Giêsu, Người không những yêu thương người yêu thương đáp lại; mà còn yêu thương nhửng kẻ chống đối, xỉ vả, làm nhục Chúa nơi công đường. Cuối cùng Chúa đã chết thay cho con người tội nhân.

Tình yêu là như vậy, trái tim càng rộng mở càng chịu nhiều thương tich, càng nhiều nỗi nhọc nhằn. Một trái tim bị đâm thâu đến tận cùng của đau khổ. Xin Chúa thương xót chúng con và thương ban niềm an ủi cho bao cha mẹ đang đau khổ, buồn phiền vì con.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây