TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đường quả cảm hy sinh

Chủ nhật - 06/06/2021 06:55 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   489
Cảm ơn những con người hy sinh đi vào những vùng sóng dữ để cứu những bệnh nhân Covid, giữ yên vùng biên.
Đường quả cảm hy sinh
 

Đường quả cảm hy sinh

 


Biết con đường phía trước đầy gian nan thử thách, những người dấn thân vào vùng dịch đầy quả cảm và hy sinh. Con đường phía trước không dễ dàng, nhưng với một tinh thần quả cảm lãnh trách nhiệm, họ đã dấn thân liều mình dù đối diện với sự chết.

 

Những vất vả hy sinh, ta không thể không cám ơn lòng tốt, sự hy sinh của những người đang dấn thân ấy. Họ thực sự là những con người tự do trong trách nhiệm, để lại gia đình, vợ, chồng, cha mẹ, các con để đi vào vùng dịch, cứu chữa những người đang nhiễm Covid.

Có thể đây là một hình ảnh từ thực tế, Chúa Giêsu cương quyết đi lên Giê ru sa lem để chịu bắt, đánh đòn, sỉ nhục và chịu chết. Một khi đã chấp nhận cái chết để cứu chuộc nhân loại thì không còn gì là sợ hãi. Một phần nào ta cũng thấy những con người đang dấn thân hy sinh cứu giúp những bệnh nhân Covid như vậy.

Một khi đã dấn thân vào vùng dịch, họ đã không thể ra được trước thời hạn hết dịch bệnh. Có người cha mẹ mất cũng không thể về chịu tang, vừa lau những giọt nước mắt vừa chăm sóc bệnh nhân suy hô hấp. Chỉ mong cho bệnh nhân được cứu sống.

Ta có thể thấy được giọt nước mắt của Chúa Giêsu khi vào thành Giê ru sa lem tiếc thương cho thành: “"Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được” (Lc 19, 42). Những giọt nước mắt thương cho thân phận người.

Có những y bác sỹ, những thiện nguyện viên đã nhuốm bệnh, và ngã xuống. Những anh chị em canh gác những vùng biên, phơi sương, dãi dầu nắng mưa. Tất cả vì sự an bình.

Cảm ơn những con người hy sinh đi vào những vùng sóng dữ để cứu những bệnh nhân Covid, giữ yên vùng biên.

Tạ ơn Chúa, từ nơi Chúa, chúng con nhận ra hình ảnh của những con người tận tụy hy sinh đến quên mình. Xin Chúa chúc lành ban bình an cho tất cả những người đang dấn thân phục vụ.

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây