TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Xin Chúa cứ làm!

Thứ ba - 20/12/2022 04:01 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   480
Ta sẽ không hiểu được những bước ngoặt trong cuộc đời nếu không đặt sự kiện ấy trong chương trình của Chúa.
81802 Xin vâng trong tình yêu 628x297
81802 Xin vâng trong tình yêu 628x297

Xin Chúa cứ làm!


 
 
Ta sẽ không hiểu được những bước ngoặt trong cuộc đời nếu không đặt sự kiện ấy trong chương trình của Chúa. Đức Maria được sứ thần loan báo “Bà sẽ thụ thai, sinh một con trai”. Làm sao hiểu được sự kiện truyền tin, tất cả chỉ là tín thác “Xin Vâng” để Chúa thực thi chương trình của Người.
Ta cũng không hiểu khi ta quyết định đi theo hướng này, hướng kia, quyết định đi đến hôn nhân với một người giữa nhiều người, hay quyết định dấn thân vào cuộc đời tu? Tất cả những quyết định về hướng đi, ta chẳng bao giờ đủ dữ liệu để lựa chọn. Tất cả còn ở phía trước với con đường ta đã chọn. Nếu tương lai chỉ là quyết định theo cảm tính, có nhiều điều muốn trung kiên cần có nhiều thay đổi thực tế hơn. Chấp nhận rèn giũa lại cho hoà hợp hơn, đổi thay để hạnh phúc hơn.
Với Đức Maria khi thưa “Xin Vâng” nghĩa là chấp nhận mọi sự phía trước tuỳ thuộc vào Thiên Chúa với kinh nghiệm của mình về Thiên Chúa. Khi ta quyết định, ta cũng đi từ kinh nghiệm thực tế đã trải qua, dù chưa bao giờ hiểu hết. Ta quyết định nghĩa là ta sẽ quyết tâm thực hiện điều ta ước mong nhưng chỉ khác ta chưa tín thác vào Thiên Chúa hoàn toàn như Đức Maria. Có khi ta sống lập trường nửa vời, vừa Thiên Chúa vừa trần thế. Ta còn nghi ngại chưa đặt hết vào Thiên Chúa, như kinh nghiệm của Thánh Augustine trước khi trở về với Chúa hoàn toàn.
Ngay cả lúc này, Chúa vẫn nói với ta: “Ta đã nâng các ngươi từ trong lòng mẹ, đã hứng các ngươi từ lúc chưa chào đời. Cho đến khi các ngươi già nua tuổi tác, trước sau gì Ta vẫn là Ta; cho đến khi các ngươi da mồi tóc bạc, Ta vẫn còn gánh vác các ngươi.” (Is 46, 3 – 4)
Hãy sống và tín thác vào Chúa, ta mới đủ kinh nghiệm để thưa như Đức Maria thưa tiếng “Xin Vâng”. Xin Mẹ dạy con!
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây