TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cử hành thánh lễ Tiệc Ly -2014

Thứ tư - 05/05/2021 05:02 |   503
Cử hành thánh lễ Tiệc Ly -2014

Đức Cha Giáo phận cử hành thánh lễ Tiệc Ly

Lúc 17g30 ngày 17. 4. 2014, Đức Cha Giáo phận Ban Mê Thuột đã cử hành thánh lễ Tiệc Ly  cùng với Đức ông Tổng Đại diện, tại nhà nhờ Chính tòa, với sự tham dự đông đảo thiếu nhi và bà con giáo dân.
Thánh lễ Tiệc ly, kỷ niệm lại lễ Vượt Qua cuối cùng Chúa Giêsu cử hành với các môn đệ. Thánh lễ chiều nay,  nhắc người tín hữu tưởng nhớ lại việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể để Ngài luôn hiện diện trong lòng Hội Thánh và trở nên của ăn nuôi dưỡng người Kitô hữu trên đường về quê trời. Lễ Vượt Qua  đưa dân Do-thái vào giao ước Sinai, bí tích Thánh Thể đưa Giáo Hội bước vào giao ước mới được ký kết trên núi Sọ.

Thánh lễ chiều nay, người Kitô hữu cũng tưởng niệm việc Chúa Giêsu lập bí tích Truyền Chức Thánh, để qua trung gian của các linh mục, sứ vụ cứu độ và hy tế của Ngài luôn được cử hành trên thế giới.

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng, ĐGM mời gọi mọi người cùng sống với Chúa Giêsu những giây phút quan trọng trong cuộc đời của Người. Qua việc rửa chân cho các môn đệ Đức Giêsu muốn nhắc nhở người Kitô hữu nhớ bài học yêu thương và phục vụ nhau trong khiêm tốn … (XIN XEM BÀI GIẢNG)

Sau phần hiệp lễ, ĐGM kiệu Thánh Thể và bắt đầu giờ chầu. Sau giờ chầu do thiếu nhi giáo xứ Thánh Tâm phụ trách là các phiên chầu của các ban ngành, đoàn thể trong giáo xứ.

ANH THƯ

Mời Xem Hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây