TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Vọng Phục Sinh -2014

Thứ tư - 05/05/2021 05:09 |   662
Thánh lễ Vọng Phục Sinh -2014

ĐGM Vinh Sơn cử hành Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2014

Lúc 21g20 ngày 19. 4. 2014, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã long trọng cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tại nhà thờ Chính tòa Ban Mê Thuột. Thánh lễ được cử hành lúc 21g00, trước hang đá Đức Mẹ, khoảng 3000 người tham dự. Nhưng đến giờ bắt đầu cử hành nghi thức làm phép lửa, trời đột nhiên đổ cơn mưa và kéo dài, BTC phải dời vào trong nhà thờ để có thể cử hành thánh lễ, nên thánh lễ chậm 20 phút theo dự tính.

Việc tưởng niệm Đức Kitô tử nạn và phục sinh đạt tới cao điểm trong đêm Vượt Qua này. Đây là đêm mà người Do Thái ăn thịt chiên và được cứu thoát. Đây là đêm mà Chúa Kitô đã đập tan xiềng xích của tội lỗi và sự chết. Đây là đêm mà Hội Thánh từ thuở ban đầu vẫn chờ mong Chúa đến.

Nghi lễ đêm nay gồm 4 phần:

1. Nghi thức thắp Nến Phục Sinh: Gồm việc thánh hóa lửa, thắp nến, kiệu Nến Phục Sinh và trọng tâm là công bố Tin Mừng Phục Sinh. Thánh lễ Vọng Phục Sinh ĐGM cử hành nghi thức rước Ánh Sáng của Đức Kitô, như xưa dân Israel đi ra khỏi Ai-cập đã bước đi dưới áng mây cột lửa, thì chúng ta ngày hôm nay cũng chỉ hiểu được những kỳ công Chúa làn dưới ánh sáng soi dẫn của chính Chúa Giêsu Kitô, Đấng là Lời Thiên Chúa và ánh sáng cho trần gian.

2.  Phụng vụ Lời Chúa: Suy gẫm các việc kỳ diệu Chúa đã làm cho dân Người từ đầu, và dân Chúa tin tưởng vào lời hứa của Người

3. Phụng vụ Phép Rửa: Thánh hóa nước rửa tội và lặp lại lời cam kết bước theo Chúa Kitô khi chịu phép Rửa. Trong đêm rất thánh này, đêm Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta đã hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua, tức là từ cõi chết sống lại, Hội Thánh kêu mời con cái ở khắp nơi trên hoàn cầu, cùng họp nhau lại mà canh thức cầu nguyện. làm phép nước để Rửa Tội và để rảy trên chúng ta, nhắc chúng ta - là những người đã chết cho tội lỗi, sống lại nên con Chúa - phải luôn sống xứng đáng với ơn Chúa

Sau Tin Mừng lễ Vọng Phục Sinh ( Mt 28, 1-10), ĐGM chia sẻ : Một điểm cũng không kém phần quan trọng trong thánh lễ đêm nay là làm nổi bật mối tương quan giữa sự sống lại của Chúa Giêsu và sự sống của người Kitô hữu. Chúa Giêsu phục sinh đem lại ơn cứu rỗi cho con người. Để hưởng được sự sống mới, con người cũng phải bước vào cuộc hành trình của Đức Kitô để trở nên giống Người. Vì thế, như lời thánh Phaolô nói “ khi chúng ta được dìm vào nước thanh tẩy, để thuộc về Đức Kitô Giêsu, là chúng ta được dìm vào trong cái chết của Người … Bởi thế, cũng như Người đã được sống lại từ cõi chết, nhờ quyền năng vinh hiển của Chúa Cha, thì chúng ta cũng được sống một đời sống mới” ( Rm 6, 3-4) (xem bài giảng)

4. Phụng vụ Thánh Thể: Dân Chúa được mời dự tiệc thánh mà Đức Kitô đã dọn sẵn cho dân Người qua sự chết và phục sinh của Người, để mỗi người biết chia sẻ tình yêu của Người cho nhau, Vì mọi người đều là chi thể trong Thân Thể Mầu nhiệm của Đức Kitô.

Ông chủ tịch HĐGX đọc lời chúc mừng lễ ĐGM và cha TĐD

Đức cha chúc toàn thể cộng đoàn luôn vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân của Chúa Phục Sinh. Thánh lễ kết thúc lúc 23g20 trong khí trời mát mẻ sau cơn mưa. Mọi người ra về chúc mừng lễ nhau trong hân hoan của niềm vui Chúa Phục Sinh.

ANH THƯ

XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY

Video

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây