TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa -2014

Thứ tư - 05/05/2021 05:12 |   580
Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa -2014

Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa tại GP. BMT

Sáng nay ngày 28. 4. 2014, khoảng 2000 người thuộc các giáo hạt trong giáo phận Ban Mê Thuột qui tụ về nhà thờ Chính tòa, để tham dự thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm chủ tế. Đồng tế với ngài có quí cha Linh hướng Hội Lòng Thương Xót và quí cha trong Tòa giám mục Ban Mê Thuột.

Trước giờ lễ cộng đoàn  lần chuỗi Lòng Thương Xót Chúa và đúng 8g30 đoàn rước trang nghiêm cung nghinh tượng Chúa Thương Xót tiến vào nhà thờ trong tiếng nhạc hoành tráng rộn rã. Tiến vào nhà thờ cha chủ tế và quí cha linh hướng dâng hương trước tượng LCTX.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế nói ý nghĩa của ngày lễ LCTX : Cha chủ tế kêu gọi mọi người sống tinh thần tám mối phúc, thương yêu tha nhân… thương xót người như Chúa Giêsu. 

Sau Tin Mừng, cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, Trưởng Ban Giáo lý Đức tin chia sẻ : “Tạ ơn Đức thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đã dành riêng Chúa nhật thứ II Phục Sinh cho cả Giáo Hội long trọng kính Lòng Thương xót  của Chúa. Thực vây, Thánh giáo hòang Gioan Phao-lô II đã ban hành thông điệp “Thiên Chúa giàu lòng xót thương” dường như để dọn đường cho việc phong thánh nữ tu Maria Faustina, được mệnh danh là vị tông đồ của lòng Chúa thương xót, đồng thời cũng dấy lên ngọn lửa mà bỗng nay nhiều năm, nhiều thế hệ còn âm ỉ đợi giờ phút bước vào thiên niên kỷ mới, mới bùng cháy lên lòng sùng kính có nền tảng  Kinh Thánh và Thần học xuyên suốt từ nguyên thủy cho đến mãi muôn đời và là cốt lõi của lịch sử cứu độ, và cũng là chiếc phao cứu sinh cho mọi sinh linh đang đứng trước nguy cơ sa lầy thất vọng …" (Bài giảng)

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng

XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây