TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC: Người trẻ cần Thiên Chúa!

Thứ ba - 27/08/2024 06:18 | Tác giả bài viết: Vatican News |   24
Ngài nhấn mạnh: “Người trẻ không cần chúng ta. Họ cần Thiên Chúa!”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

ĐTC Phanxicô: Người trẻ không cần chúng ta. Họ cần Thiên Chúa!

Sáng ngày 26/8/2024, tiếp các tu sĩ dòng Hiến sĩ Thánh Giuse Marello tham dự tổng tu nghị thứ 18 của dòng, Đức Thánh Cha mời gọi họ giúp người trẻ thực hiện nỗi khát khao Thiên Chúa trong cuộc sống. Ngài nhấn mạnh: “Người trẻ không cần chúng ta. Họ cần Thiên Chúa!”.

 

Vatican News

Nhắc lại chủ đề của tổng tu nghị của dòng Hiến sĩ Thánh Giuse Marello – “Tôi nhắc anh phải khơi dậy đặc sủng của Thiên Chúa, đặc sủng anh đã nhận được khi tôi đặt tay trên anh” (2Tm 1,6), Đức Thánh Cha nói rằng trong những lời này, anh em “nhận ra mình là người thụ hưởng một món quà”, cụ thể là “sự thánh thiện của đấng sáng lập của anh em”, và “dấn thân đối với những trách nhiệm đi kèm với món quà đó, để bảo vệ và làm cho những tài năng nhận được sinh hoa trái bằng cách sử dụng chúng để phục vụ người khác ngày nay”.

Hiện diện hằng ngày với Chúa Giêsu

Đức Thánh Cha cũng nói đến hai thái độ biết ơn và trách nhiệm được phản ánh rõ nét nơi con người Thánh Giuse, “đấng bảo vệ Thánh Gia”. Ngài nói tiếp: “Một trong những điều nổi bật về Thánh Hiền Phu của Đức Maria là đức tin quảng đại ngài đã có khi chào đón vào nhà và cuộc sống của ngài một Thiên Chúa, trái với mọi kỳ vọng, đã hiện diện trước cửa nhà ngài trong người con của một thiếu nữ yếu đuối, không có khả năng đưa ra bất kỳ yêu sách nào”. Từ đó, Đức Thánh Cha thúc giục mỗi người hãy bám rễ cuộc sống đức tin và sự thánh hiến tu trì vào “một sự hiện diện hằng ngày với Chúa Giêsu”.

Ở bên, lắng nghe, nói chuyện, chia sẻ cuộc sống với Chúa Giêsu

Đức Thánh Cha cũng nhận xét rằng Thánh Giuse đáp lại hồng ân lớn lao là có Con Thiên Chúa làm người trong nhà mình: “bằng cách ở bên Người, lắng nghe Người, nói chuyện với Người và chia sẻ cuộc sống hằng ngày với Người”. Mỗi người chúng ta, với sự mong manh của riêng mình, không thể đứng vững nếu không có Chúa nâng đỡ chúng ta. Do đó, ngài khuyến khích các tu sĩ luôn vun đắp một cuộc sống cầu nguyện tốt lành, thông qua việc tham dự các Bí tích, lắng nghe và suy ngẫm Lời Chúa, và Chầu Thánh Thể, cả về mặt cá nhân và cộng đoàn. Chúng ta cần phải ở gần Chúa, để khi chúng ta bắt đầu sa vào tội lỗi, chúng ta có thể bám chặt vào Người và có thể giữ mình không bị chìm.

Người trẻ cần Chúa

Nói về sứ mạng là tông đồ giới trẻ, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Những người trẻ không cần chúng ta; họ cần Chúa! Chúng ta càng sống trong sự hiện diện của Người, chúng ta càng có khả năng giúp họ gặp gỡ Người”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây