TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ khai trương Trung tâm Scholas Occurrentes

Thứ ba - 27/08/2024 06:25 | Tác giả bài viết: Vatican News |   25
ngày 04/9, tại buổi gặp gỡ giới trẻ của Phong trào Scholas Occurrentes ở Nhà thanh niên “Grha Pemuda”, Đức Thánh Cha sẽ khai trương Trung tâm giáo dục Scholas Occurrentes của Đông Nam Á.
ĐTC sẽ khai trương Trung tâm Scholas Occurrentes

Đức Thánh Cha sẽ khai trương trung tâm Scholas Occurrentes của Đông Nam Á

Trong chuyến tông du đến Indonesia, vào ngày 04/9, tại buổi gặp gỡ giới trẻ của Phong trào Scholas Occurrentes ở Nhà thanh niên “Grha Pemuda”, Đức Thánh Cha sẽ khai trương Trung tâm giáo dục Scholas Occurrentes của Đông Nam Á.

 

Vatican News

Scholas Occurrentes là một dự án dành cho giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới, bắt nguồn từ Buenos Aires vào năm 2001, khi Đức Thánh Cha Phanxicô còn làm tổng giám mục, kết hợp các sinh viên từ các trường công và tư, tất cả các tôn giáo, nhằm giáo dục giới trẻ biết dấn thân vì công ích.

Kể từ ngày 13/8/2013, Scholas Occurrentes, tổ chức hợp nhất một mạng lưới gồm gần 450 ngàn trường học và cơ quan giáo dục trên thế giới, trở thành một Tổ chức thuộc quyền giáo hoàng do Đức Thánh Cha Phanxicô thành lập. Vào ngày 9/6/2017, tổ chức này đã khánh thành trụ sở chính tại Roma.

Vào ngày 04/9, Đức Thánh Cha sẽ đến Nhà thanh niên “Grha Pemuda” ở Jakarta, để gặp gỡ khoảng 200 bạn trẻ của Phong trào Scholas Occurrentes. Những bạn trẻ này đến từ khắp nơi của Indonesia, thuộc nhiều tôn giáo khác nhau.

Cuộc viếng thăm sẽ nhấn mạnh các giá trị hiệp nhất trong đa dạng và Văn hóa Gặp gỡ, những nguyên tắc chính của Scholas Occurrentes.

Scholas Occurrentes cũng sẽ ra mắt chương trình Scholas Citizenship tại Đông Nam Á. Sáng kiến này hợp tác với Bộ Giáo dục, Văn hóa, Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia và Phong trào 5P Toàn cầu. 

Chương trình sẽ đào tạo sinh viên và giảng viên trẻ về phương pháp Scholas và họ sẽ áp dụng phương pháp này tại cộng đồng của mình. Scholas Occurrentes cho biết cách tiếp cận này nhằm giải quyết nhu cầu của xã hội Indonesia, nơi dân số trẻ đang tăng nhanh chóng.

Tổ chức này cũng đã đến thăm làng Genggelang ở Lombok, giao lưu với thanh thiếu niên địa phương và trồng một cây ô liu như một biểu tượng của hòa bình. Những hoạt động này đã đặt nền móng cho trụ sở khu vực mới tại Đông Nam Á. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây