TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giỗ 1 năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức

Thứ ba - 04/05/2021 22:35 |   545
Giỗ 1 năm Đức Cha Giuse Nguyễn Tích Đức

Lễ giỗ một năm Đức Cố Giám Mục Giuse Nguyễn Tích Đức

Vào lúc 5g00 sáng ngày 23.5.2012, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo phận Banmêthuột đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Giuse Nguyễn Tích Đức nhân ngày lễ giỗ 1 năm tại nhà nguyện Tòa Giám Mục. Cùng đồng tế có cha Chưởng ấn, cha quản lý nhà chung, cha quản hạt Phước Long và quý Cha trong Giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có Quý tu sĩ nam nữ, Quý thân nhân Đức Cha Cố Giuse và đông đảo giáo dân gần xa.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Đức Cha Vinh Sơn thay mặt cộng đoàn giáo dân xông hương trước di ảnh Đức Cha Cố Giuse, tưởng nhớ tri ân vị mục tử khôn ngoan, “Đạt Tới Người Mới”. (Ep.4,24), rất quan tâm đến việc đào tạo chủng sinh, linh mục cho Giáo phận.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Vinh Sơn kể lại câu chuyện bạo loạn của thợ bạc ở Êphêsô chống lại thánh Phaolô (Cv 19:23-20:1). Qua đó ngài cho thấy thánh Phaolô luôn bám chắc vào Chúa, hiệp nhất với Hội Thánh để bảo vệ đoàn chiên. Đó cũng chính là tâm tình của Đức Cha Cố Giuse. Trong thời gian Đức Cha Cố dưỡng bệnh, ngài luôn thao thức về Giáo phận. Những lần đến thăm, Đức Cha Vinh Sơn đã nhận ra nơi Đức Cha Cố sự lạc quan, tin tưởng vào Thiên Chúa và những lần gặp gỡ ấy ngài đã được Đức Cha Cố truyền lại những kinh nghiệm quý báu cho công cuộc phát triển Giáo phận.

Đức cha Vinh Sơn nói thêm: “Giờ đây, Đức Cha Cố đã được Chúa gọi về nhưng ngài vẫn hiện diện nơi đây, đồng hành với tôi trong sứ vụ mục tử. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho ngài.”

Được biết, cũng trong sáng nay, tại nhiều nhà thờ ở các Giáo xứ trong Giáo phận đồng loạt dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cố Giám Mục Giuse Nguyễn Tích Đức nhân ngày lễ giỗ 1 năm. Tại nhà thờ Chính tòa, Đức Ông Đa Minh và 2 cha phó cử hành Thánh lễ đồng tế trọng thể tưởng nhớ và tri ân Đức Cha Cố Giuse. Tham dự Thánh lễ có các cộng đoàn tu sĩ, rất đông giáo dân trong Giáo xứ Thánh Tâm; và  do ca đoàn Lê Bảo Tịnh đảm trách hát lễ.

Vũ Đình Bình

Mời xem hình TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây