TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Học hỏi Sứ điệp TTXH tại Giáo xứ Vinh Hòa

Thứ ba - 04/05/2021 22:39 |   599
Học hỏi Sứ điệp TTXH tại Giáo xứ Vinh Hòa

Giáo xứ Vinh Hòa và Ban Văn Hóa Truyền thông Giáo phận tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Giuse Nguyễn Tích Đức

Nhân ngày giỗ Đức cố giám mục Giuse Nguyễn Tích Đức, giáo xứ Vinh Hòa và Ban Văn Hóa Truyền thông Giáo phận đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho ngài tại giáo xứ Vinh Hòa. Thánh lễ do Đức cha  Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục  Giáo phận Banmêthuột chủ tế.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng (Cv 22, 30. 23, 6-11; Ga 17, 20-26), ĐGM nhấn mạnh ; "Để có thể thi hành sứ mệnh làm chứng cho Chúa Giêsu, chúng ta phải hiểu sứ điệp của Ngài và điều Ngài muốn chúng ta trình bày về Chúa theo cách Chúa muốn, chứ không phải cách chúng ta muốn. Vì thế, hiểu đúng và nói sự thật là nhiệm vụ quan trọng của truyền thông. (XIN XEM BÀI GIẢNG)

Cùng tham dự có quí Linh mục phụ trách các Ban mục vụ Giáo phận, quý Linh mục quản xứ, phó xứ, quý vị đại diện HĐGX, quý vị đại diện Ban VH-TT các Giáo xứ.
Cũng trong dịp này, cha Antôn Vũ Thanh Lịch hướng dẫn Ban VHTT và các thành viên trong Giáo phận cùng nhau học hỏi nội dung Thông điệp Ngày Quốc tế Truyền thông của Đức Thánh cha Bênnêđictô 16 Thinh Lặng Và Lời Nói: Con Đường Phúc Âm Hóa : “Sau khi nêu lên những hậu quả  tiêu cực của Internet với lượng thông tin khổng lồ được truyền tải với tốc độ chóng mặt, khiến con người trở nên hời hợt, phân tán và lệ thuộc. Đức Giáo hoàng nhấn mạnh đến nhu cầu thinh lặng, suy tư, chiêm niệm để có thể đánh giá, phân định khách quan, khám phá những giá trị tiềm ẩn, nhận ra ý nghĩa của các biến cố và nối kết các sự kiện mà thoáng nhìn tưởng như rời rạc…”

Như vậy, chính thinh lặng làm nên TRUYỀN THÔNG. Một truyền thông đích thực gồm bốn yếu tố : Cởi mở, trung thực, trân trọng người khác và có tinh thần trách nhiệm.
Thinh lặng lời nói là hai mặt của truyền thông. Hai mặt ấy cần được giữ ở thế quân bình, tác động lên nhau, hòa quyện với nhau, để làm nên cuộc đối thoại đứng đắn và sự gần gũi sâu xa gữa con người với con người.
Không phải vô tình mà Hội Thánh chọn lễ Thăng Thiên làm ngày Thế giới Truyền thông. Ngày lễ Thăng Thiên gắn liền với mệnh lệnh : “ Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu Phép Rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án..” (Mc 16, 19)


Trong thế giới hiện đại, Hội Thánh khuyến khích  con cái mình vận dụng những phương tiện truyền thông hiện đại nhất để thi hành sứ mệnh loan báo Tin Mừng. Nhưng nếu các Kitô hữu không tha thiết với sứ mệnh Loan Báo Tin Mừng, thì các phương tiện truyền thông hiện đại ấy cũng không thể giúp gì được. Vì thế, trong tư cách là người làm công tác truyền thông, bản thân người Kitô hữu phải được Phúc Âm hóa, để có thể Phúc Âm hóa người khác, cũng như các thực tại xã hội “Nếu thinh lặng là thành tố thiết yếu trong hoạt động truyền thông và giao tiếp giữa con người với nhau, thì thinh lặng lại cần thiết trong tiến trình Phúc Âm hóa…


Thánh lễ giỗ đầu cầu cho Đức cố giám mục Giuse Nguyễn Tích Đức và ngày Khánh nhật Truyền thông kết thúc lúc 11g30cùng ngày. Đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Vinh Hòa đến tham dự.

ĐGM cầu chúc cho những người làm chứng cho Chúa và những người  làm công việc truyền thông biết đi theo con đường thánh Phaolô đã đi, để có thể phục vụ công việc rao giảng Tin Mừng một cách có hiệu quả.

 

VH-TT

Xin mời xem hình TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây