TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thánh Linh - Khai Mạc Tháng Hoa

Thứ bảy - 01/05/2021 17:59 | Tác giả bài viết: Quý Phạm |   727
Ngày 01 tháng 05 năm 2021, giáo xứ Thánh Linh đã long trọng khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ.

Giáo xứ Thánh Linh - Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ - 01.05.2021

 
Tháng Năm lại về, tháng Kính Đức Mẹ. Giáo Hội hoàn vũ nói chung và Giáo Hội Việt Nam nói riêng có một thói quen đạo đức rất tốt đẹp là truyền thống dâng hoa kính Đức Mẹ.

Hòa chung niềm vui ấy, hôm nay ngày 01 tháng 05 năm 2021, giáo xứ Thánh Linh đã long trọng khai mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ. Vì lý do thời tiết không cho phép nên việc dâng hoa kính Mẹ được thực hiện trong khuôn viên thánh đường ấm cúng của giáo xứ thay vì tại Đền Thánh Đức Mẹ Lộ Đức.
 
Trước nhan Mẹ, các em thiếu nhi thay mặt cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ dâng lên Đức Mẹ những điệu múa, những sắc màu hoa tươi cùng những lời ca chúc tụng Mẹ Maria. Giữa muôn màu hoa, trong tiếng ca hòa cùng tiếng mưa rơi bên ngoài, cộng đoàn giáo xứ được mời gọi dâng tâm hồn mình, như những đóa hoa tươi thắm dâng lên Mẹ kính yêu.
 
Sau những sắc hoa được dâng lên Mẹ, là Thánh lễ mừng trước Chúa Nhật V Phục Sinh.
 
Ước gì, mỗi người chúng ta không chỉ dâng lên Mẹ những sắc hoa mau tàn phai trong tháng Năm này, nhưng chúng ta hãy dâng cho Đức Mẹ những tháng ngày kế tiếp với loài hoa mà Mẹ yêu quý nhất chính là Kinh Mân Côi. Kinh Mân Côi chính là những đóa hồng thiêng liêng mà Mẹ ao ước được chúng ta dâng mỗi ngày. 
 
- Xin dâng lên Mẹ hoa hồng của lòng yêu mến, xin Mẹ dạy chúng con biết yêu Chúa hết lòng và yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu chúng con.

- Xin dâng lên Mẹ hoa vàng của niềm tin sắt đá, xin Mẹ dạy chúng con sống phó thác và tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa như Mẹ.

- Xin dâng lên Mẹ hoa xanh của niềm cậy trông và hy vọng, xin đừng để chúng con thất vọng chùn bước trước bất cứ khó khăn nghịch cảnh nào của cuộc sống.

- Xin dâng lên Mẹ hoa trắng của sự trinh trong, xin Mẹ giúp chúng con gìn giữ tâm hồn luôn trong trắng, sạch tội.

- Xin dâng lên Mẹ hoa tím của những đau thương, bệnh tật, tang tóc, cô đơn, xin Mẹ dạy chúng con biết vui lòng chấp nhận Thánh Giá Chúa gởi đến để trung thành bước theo Đức Kitô, Con của Mẹ.

 






 

 
Hình Ảnh:  https://photos.app.goo.gl/oZEFXRDMchBC6C6V9

Quý Phạm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây