TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Làm phép nhà nguyện giáo họ Tân Bùi

Chủ nhật - 02/05/2021 03:50 |   695
Làm phép nhà nguyện giáo họ Tân Bùi

GIÁO HỌ TÂN BÙI  DÂNG LỄ TẠ ƠN VÀ LÀM PHÉP NHÀ NGUYỆN

Niềm mong ước của chúng con là có một nhà nguyện nhỏ cũng được, nhưng trang trọng xứng đáng làm nơi chúa ngự và quy tụ nhau để cầu nguyện”. Đó là lời tâm sự của giáo dân trong giáo họ Tân Bùi thuộc giáo xứ Xuân Hòa, giáo hạt Quảng Đức.

Niềm mong ước ấy đến nay đã thành hiện thực. Sáng nay ngày 10. 09. 2011 tại nguyện đường giáo họ Tân Bùi cha An-rê Trần Xuân Cương, Quản hạt kiêm Quản nhiệm giáo xứ Xuân Hòa cùng 6 cha trong Giáo hạt đã dâng thánh lễ tạ ơn và làm phép nhà nguyện giáo họ Tân Bùi .

Đây quả là một ngày hội lớn cho Giáo họ. Từ sáng sớm những bài thánh ca được phát ra từ những chiếc loa phóng thanh trên nóc nguyện đường, và những tiếng trống của đội trống thanh niên đã vang lên như đón những bước chân của bà con trong giáo họ và quý khách xa gần đến chia sẻ niềm vui với giáo họ. Đúng 9 giờ đoàn rước quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ cùng với giáo dân dâng lời tạ ơn và hiệp cùng cha chủ tế trong nghi thức làm phép nguyện đường.

Thật cảm động, khi cha chủ tế An-rê nhắc lại quá trình thành lập giáo họ: Năm 1986 chỉ có 16 gia đình di cư vào đây lập nghiệp, họ dừng chân giữa cánh đồng hoang vu, cỏ cây rậm rạp, biết bao khó khăn chồng chất. Nhiều gia đình đã nản lòng muốn quay trở về, nhưng nhờ vào sự động viên giúp đỡ của cha Quản xứ và bà con giáo dân giáo xứ Vinh An, họ đã vượt qua và thành lập giáo điểm Tân Bùi trực thuộc giáo xứ Vinh An.

Vì l à vùng đất mới, đường đi đến nhà thờ khó khăn ( cách xa nhà thờ Vinh An trên 15 cây số), năm 1987 bà con giáo dân đã đồng lòng dựng lên một nhà nguyện sơ sài với diện tích 180 m2, mái lợp ngói, thưng ván chung quanh, để làm nơi cầu nguyện và dâng thánh lễ vào các ngày Chủ nhật.

Thời gian lặng lẽ trôi đi, 24 năm qua, 24 mùa nắng, mưa, gió, bão… công trình ngày ấy lần hồi xuống cấp theo thời gian. Lại một lần nữa bà con đồng lòng góp công, góp của di dời nhà nguyện lên nơi cao hơn, tân tạo để nhà nguyện khang trang hơn, đẹp đẽ và rộng rãi hơn, với diện tích là 300m2 mái lợp ngói và xây tường chung quanh, bên trong bàn ghế đã tương đối đầy đủ.

Cho đến nay tống số giáo dân trong giáo họ đã có 124 hộ và 524 nhân khẩu. Sau bài giảng lễ, cha chủ tế chúc mừng giáo họ Tân Bùi đã có một nguyện đường tuy không lộng lẫy, kiên cố, nhưng cũng là nơi xứng đáng để Chúa ngự. Là nơi bà con giáo dân quy tụ nhau để dâng lời tạ ơn vì biết bao hồng ân Chúa trao ban.

Cha nhắc nhủ mọi người hãy làm cho nơi đây thành mái ấm tình yêu của giáo họ, để tiến bước đi lên, sánh vai cùng với các Giáo họ, Giáo xứ trong Giáo hạt.

 

Ngoc Sương Giáo Xứ Vinh An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây