TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Quảng Đà: Rửa tội 32 Tân tòng

Chủ nhật - 02/05/2021 03:54 |   763
Giáo xứ Quảng Đà: Rửa tội 32 Tân tòng

32 ANH CHỊ TÂN TÒNG ĐÃ ĐƯỢC NHẬN PHÉP THANH TẨY TRỌNG THỂ

Ngày 11 tháng 11 năm 2011 tại Giáo xứ Quảng Đà, Giáo hạt Quảng Đức, Giáo phận Ban mê Thuột, cha Anrê Trần Thế Minh đã Rửa tội cho 32 anh chị Tân tòng, trong đó có một chị người Sắc tộc và 7 người đã lập gia đinh.

Vào lúc 7 giờ sáng đoàn rước hơn 150 người, gồm các anh chị Tân tòng, cha mẹ đỡ đầu và các gia đình nội ngoại của của các anh chị tân tòng tiến vào Nhà Thờ trong niềm phấn khởi hân hoan.
         
Thật là trùng hợp ngẫu nhiên, nghi thức rửa tội được kết thúc đúng vào lúc 11 giờ 11 phút ngày 11. 11. 2011. Những tràng pháo tay rộn rã đầy xúc động của mọi người có mặt trong Nhà thờ, làm niềm vui của các anh chị tân tòng hôm nay càng tràn đầy hạnh phúc.

Chị Inê Lò Thị Thanh, tân tòng nói: “Con rất xúc động và phấn khởi khi được gia nhập vào Hội thánh trong một nghi thức thật long trọng”.

Cha Chánh xứ và Cha Phó xứ nhắc nhở các anh chị đã được lãnh nhận Bí tích Rửa tội, cố gắng  siêng đọc kinh cầu nguyện, tham dự Thánh Lễ để ơn Chúa dồi dào trên các anh chị, và luôn sống xứng đáng là một Kitô hữu thực thụ. Đối với cha mẹ đỡ đầu, cha quản xứ khuyên phải thường xuyên nhắc nhở con cái, và làm tròn trách nhiệm của người đỡ đầu.

Mọi người ra về  lòng đầy vui mừng và hứa hẹn sẽ gặp nhau trong ngày truyền thống gặp gỡ tất cả các anh chị em tân tòng.

JB Nguyễn Chánh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây