TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XX Thường Niên -Năm B

“Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,51-58)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng: Trại Hè Thăng Tiến

Thứ năm - 01/08/2024 04:46 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   196
Mùa hè về, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Thổ Hoàng được sự hậu thuẫn của cha quản xứ, cha phó để tổ chức những ngày trại cho các em thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ
Giáo xứ Thổ Hoàng: Trại Hè Thăng Tiến
Giáo xứ Thổ Hoàng: Trại Hè Thăng Tiến
 

Mùa hè về, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ Thổ Hoàng được sự hậu thuẫn của cha quản xứ, cha phó để tổ chức những ngày trại cho các em thiếu nhi tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ.

Chương trình trại được bắt đầu khởi động vào lúc 8 giờ thứ tư ngày 31 tháng 07 năm 2024, các trại sinh tập trung dựng lều và cổng trại.

19 giờ cùng ngày, các em được cha phó Augustino Phan Minh Danh giúp tĩnh tâm với tâm tình “Gieo Yêu Thương Cùng Với Chúa Giêsu,” và đây cũng là chủ đề của ba ngày trại. Sau giờ tĩnh tâm các em nghiêm trang chầu Thánh Thể.

Kết thúc ngày khởi động các em tập trung thi đua múa cử điệu.

Ngày 01 tháng 8, chính thức ngày nhập trại, lúc 4 giờ 45, các em thiếu nhi tham dự thánh lễ do cha phó chủ sự và cha quản xứ cùng đồng tế, thánh lễ xin ơn thánh hoá cho những ngày trại.

- 7 giờ 30 chương trình khai mạc trại rộn ràng nhiều màu sắc của hơn 600 em trại sinh được chia thành 12 đội được bắt đầu, có sự hiện diện của cha quản xứ, cha phó, thầy xứ, thường vụ, đại diện các giáo họ và đại diện các giới chức hội đoàn.

- Cha quản xứ Giuse sau khi nói về ý nghĩa và mục đích của trại là hình ảnh của dân Israel 40 năm đi trong sa mạc tiến về đất hứa, ngài dặn dò thiếu nhi nhìn vào hình bóng đó để giúp trong những ngày trại ngoài vui chơi còn phải được huấn luyện sống nhân bản, hướng tâm lên trời và đích điểm là hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể, chính Ngài sẽ giúp chúng ta tiến về quê trời. Kết thúc ngài tuyên bố khai mạc trại hè Thăng Tiến lần thứ 8.

Chương trình hoạt động trại 2 ngày có thánh lễ sáng thứ sáu, và trước mỗi giờ cơm trưa đều có giờ viếng Thánh Thể và cầu nguyện trước Thánh Thể.

Kết thúc vui chơi ngày thứ năm sẽ có chương trình liên hoan văn nghệ vào lúc 18 giờ 45, tiếp đến sinh hoạt lửa trại, kết thúc ngày trại là gườ phút hồi tâm với chủ đề: Thánh Thể nguồn mạch sự sống.

Ngày trại sẽ được kết thúc vào  thứ sáu vào lúc 16 giờ.
 

 
 
 
 
 

 

Hình ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây