TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVI Thường Niên -Năm B

“Quả thật, ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta.” (Mc 9,38-43.45.47-48)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân - Thánh lễ tạ ơn 10 năm linh mục

Thứ năm - 26/09/2024 04:51 | Tác giả bài viết: Jos. Trường Sanh  |   216
Sáng ngày 25/9/2024 vào lúc 9h00, cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân hân hoan đón chào Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý khách đến Thánh đường Gx tham dự Thánh lễ tạ ơn 10 năm hồng ân Linh mục của Cha Phao lô Mai Văn Nam, Quản xứ Giáo xứ Phú Xuân.
 

 
THÁNH LỄ TẠ ƠN 10 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC
- CHA PHAO-LÔ MAI VĂN NAM, QUẢN XỨ GIÁO XỨ PHÚ XUÂN 
(25/9/2014-25/9/2024)

 
Sáng ngày 25/9/2024 vào lúc 9g00, cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân hân hoan đón chào Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý khách đến Thánh đường Giáo xứ tham dự Thánh lễ tạ ơn 10 năm hồng ân Linh mục của Cha Phaolô Mai Văn Nam, Quản xứ Giáo xứ Phú Xuân.

Đúng 9g30 khởi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, cộng đoàn đức tin và Quý Cha tiến vào Thánh đường hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

Lời dẫn lễ đã đưa cộng đoàn sâu lắng vào tâm tình người mục tử nhân hiền, dâng hiến trọn vẹn vì đàn chiên. Trong chặng đường 10 năm Linh mục, không ngắn và chưa đủ dài, Cha đã luôn trung kiên với khẩu hiệu đã chọn "Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là "Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy" (Ga 15,8)

10 năm cũng là điểm dừng chân để tôn vinh, tạ ơn và nhìn lại những gì Chúa đã ban tặng, cũng là dịp cảm tạ Giáo hội, Ông bà cố và mọi người còn sống hay đã qua đời đã vun đắp cho ơn gọi của Cha Phao-lô. Mỗi ngày qua và những ngày sắp tới là những dấu chấm nối tiếp cho hành trình sứ vụ đang còn phía trước vì đàn chiên như lòng Chúa ước mong.

Trước Thánh lễ, Cha chủ tế Phao-lô đã có lời giới thiệu và cảm ơn sự hiện diện của Quý Cha về đồng tế Thánh lễ:

- Cha nghĩa phụ GB. Cao Thanh Tâm, Quản xứ Giáo xứ Đông Sơn - Cha Antôn Lê Anh Tuấn, Quản xứ Giáo xứ Phú Lộc 

- Cha GB. Trần Phan Thái Bình, Cha Giáo ĐCV Sao Biển Nha Trang

- Quý Cha Quản nhiệm: Giáo họ Ea lê, Gh Ea Tân, Gh Kim Tân, Gh Mân Côi (Gx Vinh Quang). 

- Quý Cha phó: Giáo xứ Buôn Hô, Giáo xứ Bình Minh (Bình Phước), Giáo xứ Kim Mai, Giáo xứ Đông Sơn và Cha phụ tá Giáo xứ Buôn Hô.

- Các nam nữ tu sĩ, cộng đoàn Gia Nghĩa, Nam Thiên, Nhân cơ, Kiến Đức
 

- HĐGX các Giáo xứ Nhân Cơ, Gia Nghĩa, Trường Xuân, Phúc Lộc, Buôn Hô, Phú Lộc 

- BHG các Giáo họ Tân Hòa, Đaknia, Thánh Mẫu, Thánh Gia, Ea Tân.

- Gia đình Ông bà Cố, thân bằng quyến thuộc, linh tông huyết tộc xa gần.

Cha chủ tế cảm ơn sự hiện diện đại diện các cấp chính quyền địa phương Huyện Krông Năng, hai xã Phú Xuân và Eadah. 

Sự hiện diện cách đặc biệt của đông đảo của cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân quy tụ về Thánh đường để đón tiếp Quý khách và chung lời cầu nguyện hiệp dâng Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nói lên tâm tình của Ngài và 19 anh em đã được Chúa chọn trao ban Thánh chức, do Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản nguyên Giám mục GP BMT thụ phong cách đây 10 năm. Ngài nói lên tâm tình tri ân Giáo hội, Ông bà Cố, xin Chúa trả công bội hậu cho Quý ân nhân, những người còn sống hay đã qua đời bằng cách này cách khác đã đỡ nâng, chở che trong cuộc đời Thánh hiến, và trong Thánh lễ hôm nay, cùng với mọi người xin dâng lời tạ ơn Thánh chức mà Chúa đã trao ban.

Trong phụng vụ lời Chúa, Cha GB Cao Thanh Tâm chia sẻ:

 Ngài mời gọi cộng đoàn đức tin trong Thánh lễ hôm nay khởi đi từ hai Bài đọc đến bài Tin Mừng 

Hãy tạ ơn Chúa, qua thái độ tạ ơn khiêm tốn của vua Salomon khi được cân nhắc lên kế vị vua Đavid, và xin biết lắng nghe để phục vụ dân Chúa (1V). Qua bài đọc 2, Thư Thánh Phao-lô gởi tín hữu Côlôsê bằng lời giáo huấn "...anh em hãy mặc lấy từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng, tha thứ và thương yêu..."  xuyên qua bài Tin Mừng "Cây Nho Thật" Cha GB. chia sẻ thêm: 

Nhờ kết hợp với Đức Kitô, người mục tử luôn được mời gọi 

- Đi trước đoàn chiên như một nhà lãnh đạo để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào 

- Đi giữa đoàn chiên như một người anh em mang lấy mùi chiên, mặc lấy nỗi khắc khoải, niềm vui, nỗi buồn của đoàn chiên.

- Đi sau đoàn chiên để gìn giữ chở che nhờ kết hợp với Chúa Giêsu "Đàn chiên ở đâu thì con ở đó để ngợi khen danh Cha!"

Sau Thánh lễ Ông Giuse Lê Đăng Khanh, Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Phú Xuân cảm ơn Quý Cha, Quý Tu sĩ, Quý khách đã hiện diện cầu nguyện dâng lời tạ ơn và xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý vị và những vòng hoa tươi thắm dâng lên Cha Quản xứ Phao-lô, Quý Cha, Ông Bà cố, trong tiếng vỗ tay của cộng đoàn như nói lên lời tri ân đến với tất cả mọi người đang hiện diện.

Kết thúc là những tấm hình được lưu lại của Cha Phao-lô với cộng đoàn và những người thân yêu.

Tại khuôn viên nhà thờ tiệc mừng được nối tiếp giữa cộng đoàn, Quý khách về chung chia niềm vui bằng lời ca tiếng hát cùng với Cha Quản xứ thân yêu! 

 
 
 
 
 
 
Bài viết: Jos. Trường Sanh 
Hình ảnh: Gc Quốc Huy 
Jos. Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây