TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Giuse thợ, quan thầy giáo họ

Thứ sáu - 30/04/2021 22:32 |   874
Lúc 4 giờ 45 phút ngày 01.05.2021, Giáo xứ Thổ Hoàng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh GiuSe Thợ quan thầy của một giáo họ trong giáo xứ, giáo họ Giuse thợ.

Thánh lễ Giuse thợ, quan thầy giáo họ 


 

 

Lúc 4 giờ 45 phút ngày 01.05.2021, hòa vào niềm vui chung của toàn thể giáo hội đón mừng tháng Năm, tháng hoa, tháng dành riêng kính Đức Mẹ, đồng thời cũng là lễ Thánh GiuSe Thợ quan thầy của một giáo họ trong giáo xứ, giáo họ Giuse thợ.

Thánh lễ đồng tế do cha GB Nguyễn Văn Huân,SVD chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành, cha Giuse Trần Thanh Hải,SVD, cha Antôn Nguyễn Thành Chương,OP.

Sau đoàn rước trọng thể từ cuối nhà thờ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành ngỏ lời cám ơn quý cha đồng hương về quê làm căn cước đã hiệp dâng thánh lễ hôm nay, đồng thời chúc mừng lễ quan thầy tới giáo họ Giuse thợ cùng  gia trưởng.

Bài giảng trong Thánh lễ hôm nay Cha quản xứ Giuse nói về sự lao động của Thiên Chúa Cha, Chúa đã tạo thành vũ trụ và đã lấy bùn đất, như người thợ gốm Ngài đã tạo dựng nên con người giống hình ảnh Ngài, Ngài đã thổi hơi, tức thổi Thần Khí của Ngài cho con người, để con người có một tình yêu và sự tương giao giữa con người với Thiên Chúa.

Như Thánh cả Giuse, người luôn yêu mến, luôn lao động cần cù hết mình để xây dựng một Gia đình Thánh Gia gương mẫu. Thánh Giuse đã học nơi gương Chúa quan phòng, chăm chỉ lao động qua nghề thợ mộc, trong âm thầm cần cù lao động và trung tín, ngài thi hành vuông tròn bổn phận của mình với thánh gia. Gương lao động nơi thánh Giuse đã cho mọi người thấy được phẩm giá cao quý của người lao động, được cùng với Thiên Chúa làm việc xây dựng cho đẹp vũ trụ và gia đình, nguyện xin thánh Giuse thương cầu khẩn Chúa nhân từ chúc phúc cho mọi người chúng ta trên bước đường tìm kế sinh nhai...

Sau phép lành cuối lễ, quý cha đồng tế đã ghi hình lưu niệm với thường vụ hội đồng giáo xứ và ban hành giáo giáo họ Giuse thợ.

 

MG_1830
 

MG_1832
 

MG_1837
 

MG_1839
 

MG_1843
 

MG_1852
 

MG_1856

 

Xem Hình Ảnh  https://photos.app.goo.gl/5KoSZUi3bJRjtDgk7

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây