TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX. Đăk Nhau: hồng ân Chúa Thánh Thần

Thứ sáu - 30/04/2021 22:02 |   924
GX. Đăk Nhau: hồng ân Chúa Thánh Thần

 GX. Đăk Nhau: 253 em lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần

Sau một năm nỗ lực học hỏi giáo lý và cách sống đạo, ngày 24-7-2015, 235 em kinh, thượng, từ các Bon, Sóc đã được Bố Mẹ đưa đến Giáo xứ Dăk Nhau (giáo hạt Đồng Xoài), để được lãnh nhận hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Để chuẩn bị cho Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức sốt sắng, các em được các anh chị Giáo lý viên hướng dẫn, chuẩn bị trang phục, tập nghi thức. Và đúng 8g20 các em đã được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, gặp gỡ, chuyện trò thật thân thương đầy tình phụ tử. Những nụ cười hồn nhiên, những tràng vỗ tay, tiếng kèn, tiếng cồng chiêng hòa lẫn tiếng trống dồn dập đã làm cho bầu khí trong Giáo xứ thêm sinh động. 

Đúng 8g45 Đức Cha Vinh Sơn chủ sự nghi thức làm phép ngôi nhà xứ mới khang trang mang đậm nét truyền thống của người Đồng bào. Đức Cha đã nhắn nhủ mọi thành phần trong Giáo xứ hãy cùng nhau xây dựng Giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.

Mặc dù Nhà thờ mới chưa hoàn thành, nhưng vì thời tiết và số người tham dự đông, nên quý Cha đã sử dụng Nhà thờ mới để dâng Thánh lễ. Đức Cha Vinh Sơn đã chủ tế thánh lễ cùng với cha Quản Hạt Phước Long, cha quản xứ giáo xứ Đồng Xoài, cha Quản xứ, cha Phó xứ giáo xứ Dăk-Nhau và quý cha dòng XiTô Phước Sơn. Tham dự thánh lễ tạ ơn còn có quý Tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ cho các em về vai trò người làm chứng cho Chúa Giêsu. Sau bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn ban Bí tích Thêm sức cho 253 em kinh và dân tộc.

Cuối thánh lễ, vị đại diện của Hội Đồng Giáo xứ đã thay lời cho các em, và các bậc phụ huynh tạ ơn Thiên Chúa, tri ân và cám ơn Đức Cha Vinh Sơn, quý cha đồng tế, và cộng đoàn phụng vụ đã cùng góp công, góp sức và chia vui niềm vui trong ngày đại lễ này. 

Trong thánh lễ, mọi người đều cầu nguyện cho các em vừa mới lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức trở nên những người con ngoan, trưởng thành trong đời sống đức tin ngõ hầu các em có thể làm chứng tá cho Chúa giữa đời.

Thiên Uy

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây