TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX. Tân Lập làm phép nhà giáo lý

Thứ sáu - 30/04/2021 22:00 |   948
GX. Tân Lập làm phép nhà giáo lý

GX. Tân Lập làm phép nhà giáo lý và 189 em được đón nhận Bí tích Thêm Sức

Sáng thứ năm, ngày 23 tháng 7 năm 2015, cộng đoàn giáo xứ Tân Lập - giáo hạt Đồng Xoài được vinh dự đón Đức giám mục Giáo phận về thăm mục vụ, làm phép nhà giáo lý, dâng thánh lễ tạ ơn và ban bí tích thêm sức cho 189 em thiếu nhi trong giáo xứ và 3 giáo họ biệt lập (Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Điền).

Trong niềm vui hân hoan của cả giáo xứ còn có sự hiện diện của cha JB. Nguyễn Huy Bắc (trưởng ban giáo lý giáo phận), cha Irênê Nguyễn Bình Tĩnh (nguyên quản xứ giáo xứ Tân Lập), quý cha trong giáo hạt Đồng Xoài, quý tu sĩ  trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi bước vào nghi thức làm phép nhà giáo lý, giáo xứ đã bày tỏ niềm vui mừng bằng một chương trình văn nghệ hết sức độc đáo, ý nghĩa do các anh chị giáo lý viên, các em thiếu nhi và hai ca sĩ của giáo xứ, ba ca sĩ người công giáo sinh sống tại Sài Gòn tự nguyện đến dâng lời ca, tiếng hát với tâm tình tạ ơn, nguyện cầu và chung chia niềm vui với giáo xứ.

Đúng 8g30 phút Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản chủ sự nghi thức làm phép nhà giáo, Ngài vui mừng nói: “Trong tinh thần khiêm tốn và hiệp thông, với tất cả sự cố gắng của cha quản xứ cũng như toàn thể bà con, anh chị em trong giáo xứ Tân Lập, giáo xứ đã xây dựng gần như cùng lúc 3 công trình quan trọng: nhà thờ, nhà xứ, nhà giáo lý. Đó là những nơi quy tụ, sinh hoạt chung của cả gia đình giáo xứ. Hôm nay, công trình nhà giáo lý đã hoàn thành trước để thiếu nhi có nơi học hỏi Lời Chúa, được sinh hoạt giáo lý…

          Sau nghi thức làm phép nhà giáo lý, đoàn rước tiến vào thánh đường trong tiếng hát, tiếng kèn rộn rã. ĐGM chủ tế thánh lễ đòng tế tạ ơn và ban bí tích thêm sức.

          Trong bài giảng lễ, Đức cha đã ân cần cắt nghĩa Lời Chúa và nhấn mạnh ý nghĩa của việc lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần đối với cuộc đời mỗi Kitô hữu. Ngài căn dặn các em được lãnh nhận bí tích thêm sức: “Cha mẹ các con đã dạy dỗ các con từ tấm bé về đức tin Công giáo. Lớn dần lên, các con được tham gia cử hành phụng vụ, được đi học giáo lý, đức tin của các con ngày một trưởng thành. Lãnh nhận bí tích thêm sức, các con nhận được 7 ơn của Chúa Thánh Thần - đây chính là một mốc trọng đại đánh dấu sự trưởng thành đức tin của các con. Hy vọng khi ơn Chúa Thánh Thần tác động, các con sẽ chuyên chăm học giáo lý hơn và nhờ học hỏi giáo lý mà các con dám tuyên xưng đức tin của mình một cách mạnh mẽ, xác tín qua mọi suy nghĩ, lời nói và hành động của mình, dám sống chứng nhân cho Chúa trong mọi thời đoạn của cuộc đời, mọi hoàn cảnh của cuộc sống…

Trước nghi thức thêm sức, cha chính xứ Giu-se đã giới thiệu và chứng nhận 189 thiếu nhi trong giáo xứ sau những nỗ lực, cố gắng học hỏi giáo lý đã xứng đáng lãnh nhận bí tích Thêm sức. Cộng đoàn và các em đã tuyên xưng đức tin. Sau đó, Đức cha đọc lời nguyện và xức dầu cho các em trong niềm vui khôn tả của cả cộng đoàn.

          Trước phép lành kết thúc thánh lễ, đại diện giáo xứ đã nói lên lời cảm ơn Đức cha, quý cha đồng tế cùng với những bó hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân và cảm tạ.
Sau thánh lễ Đức cha chụp hình lưu niệm với các em thêm sức.

  
 HƯƠNG GIANG

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây