TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cảm nhận từ một chuyến đi

Thứ sáu - 30/04/2021 23:49 |   813
Cảm nhận từ một chuyến đi

Cảm nhận từ một chuyến đi

Trong công tác sứ vụ tông đồ của huynh đoàn Giáo dân Đa Minh. Anh em trong ban phục vụ Huynh đoàn Giáo phận Ban mê Thuột có may mắn gặp gỡ quý cha xứ các Giáo xứ và cũng thường là cha linh hướng cho các huynh đoàn.

Cảm nhận của mỗi người khi gặp gỡ mỗi khác có khi giống nhau và có khi ngược lại. Riêng người viết bài này trong một chuyến đi sứ vụ xin được viết lên những cảm nhận về cha An-tôn Hồ Quang Hải, một người cha mà tôi hết sức kính trọng. Và cũng xin mạn phép anh chị em Đa Minh của Giáo xứ Nghi Lập được cám ơn cha quản nhiệm và cũng là cha linh hướng cho anh em huynh đoàn chúng con.

Là một linh mục trẻ, sau khi nhận bài sai của Đức Giám Mục Giáo phận về làm chính xứ Hòa An, ngày ấy nơi đây là một vùng đồi núi hoang sơ, đèo heo hút gió, dân cư thưa thớt, Nhà Thờ, nhà xứ đơn sơ thiếu thốn, tạm bợ. Thỉnh thoảng có sứ vụ ở tuyến này anh em chúng tôi vẫn thường ghé thăm cha nên biết.

Vậy mà đến nay nếu quý vị đi về phía nam xuôi quốc lộ 14, cách trung tâm thành phố Ban Mê Thuột chừng 80 km sẽ nhìn thấy trên một ngọn đồi về phía tay trái, một ngôi thánh đường có 3 tháp chuông rất đẹp đang từng ngày được hoàn thiện đó là nhà thờ  Giáo xứ Hòa An, nơi đây cha chính xứ An Tôn Hồ Quang Hải đang hàng ngày vất vả vừa lo mục vụ cho các tín hữu của nhiều giáo xứ cha đang quản nhiệm, vừa phải tính toán sắp xếp cho công việc thi công công trình nhà thờ xứ đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Hãy đến mà xem. Từ xa trên đường đi, nhà Thờ trông  rất đẹp với kiểu kiến trúc Gotic và trông  giống như là đã làm xong, nhưng lại gần và tiếp xúc với cha Hải mới biết công việc cũng còn nặng nề lắm.Cung Thánh, bàn thờ chưa xây,  nền nhà chưa lát gạch, tường chưa sơn, bàn ghế, trang trí, âm thanh trong nhà thờ…… chưa xong. Đặc biệt nhà thờ 03 quả chuông, nhưng hiện thời mới có hai quả……và  nhà xứ cũng đã hết tiền….đó là những gì thấy được, nghe đươc của tác giả.

Trở lại câu chuyện của sự kính trọng của tôi đối với cha linh hướng, tôi thầm tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội những vị mục tử đã hy sinh lo lắng cho đoàn chiên. Nhìn thấy công việc của cha thật là bề bộn,  nào là làm mục vụ,  linh hướng các đoàn thể, nào là trồng cây trang trí cho khuôn viên Thánh đường sau này, nào là xây dựng nhà xứ, nhà Giáo lý để các em có nơi học và sinh hoat. Rồi xây nhà thờ ….. mọi tính toán trù liệu nếu không có sự sáng suốt sắp xếp chắc là khó mà hoàn thành được.

Cầu xin Thiên Chúa thêm sức cho cha và quý vị trong ban mục vụ Giáo xứ và bà con Giáo dân  cũng như quý ân nhân đã cộng tác giúp đỡ, để Giáo xứ Hòa An sớm hoàn thành và mừng lễ khánh thành nhà thờ có ba chuông.

Giuse Nguyễn Xuân Hùng (Huynh đoàn Đaminh)
                                            
                                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây