TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Làm phép Nghĩa trang Giáo xứ Bình Hà

Thứ sáu - 30/04/2021 23:42 |   1222
Làm phép Nghĩa trang Giáo xứ Bình Hà

Làm phép Nghĩa trang của Giáo họ Giuse và Gioan, GX Bình Hà

09g00 sáng ngày 02-11-2013, Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Thư Hùng đã làm phép và dâng Thánh Lễ đầu tiên tại Nghĩa trang của 2 GH. Giuse và Gioan nhân ngày Lễ cầu cho các Tín hữu đã qua đời.


Hàng trăm giáo dân từ khắp nơi trong Giáo xứ tụ họp về, có người cách xa khoảng 15, 20km. Với niềm tin của người Kitô hữu như bài Tin Mừng “Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em” (Ga 14, 1-2). Cha Quản xứ chia sẻ: “Mầu nhiệm các Thánh cùng Thông công, việc cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời không phải là một việc làm vô ích. Họ quan niệm theo Đạo Công giáo là từ bỏ ông bà tổ tiên, nhưng với niềm tin Kitô giáo thì Đạo là kính ông bà tổ tiên một cách hiệu quả hơn qua việc dâng lễ và cầu nguyện cho họ. Các Linh hồn rất cần các Thánh Lễ, lời Cầu nguyện, sự hi sinh và các việc lành phúc đức mà chúng ta dành cho họ. Ngĩa trang không phải là bãi tha ma nhưng là nơi an nghỉ chờ ngày sống lại và lên trời hưởng vinh quang muôn đời”.
GX. Bình Hà là một xứ Đạo nằm ở vùng sâu, gần biên giới và còn nhiều khó khăn nên GX Bình Hà vẫn chưa có một Nghĩa Trang chính thức, lâu nay các Tín hữu qua đời phải chôn chung với những người Lương giáo.


Tháng 05-2013, sau một thời gian dài, cha quản xứ xin tách Nghĩa trang, Chính quyền xã Thuận Hạnh đã chính thức quy hoạch cho GH. Giuse và Gioan một Nghĩa trang riêng tại thôn Thuận Thành, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Sông.

Ông Quang – BGH. Gioan cho biết: ngay sau khi nhận đất, hai GH đã tiến hành dựng đài Thánh giá cao 5m trên mảnh đất rộng 3000m2, mặt tiền dài 70m với một hàng rào kẽm gai và lưới B.40 xung quanh khu vực Đất Thánh, các phần mộ được quy hoạch sẵn, có kích thước đồng đều như nhau. Cha Quản xứ Phaolô nói: Nghĩa trang sẽ đẹp hơn nữa nếu hai GH quy hoạch riêng một khu vực dành cho những ngôi mộ cải táng về, để mọi tín hữu đã qua đời được năm chung một Đất Thánh.


GX. Bình Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây