TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ tạ ơn 10 năm thành lập Giáo xứ Hòa An

Thứ bảy - 01/05/2021 00:00 |   1091
Thánh lễ tạ ơn 10 năm thành lập Giáo xứ Hòa An

Thánh lễ tạ ơn 10 năm thành lập Giáo xứ Hòa An

Sáng ngày 29.05.2015, Giáo xứ Hòa An hân hoan đón chào Quý cha, Quý Tu sỹ nam nữ, Quý khách cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ về tham dự Thánh Lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 02 năm ngày Cung Hiến Thánh Đường và 10 năm thành lập Giáo xứ.

Đúng 09g15 bắt đầu đoàn rước, trong thánh lễ có sự hiện diện của Cha Xứ, Cha Phó Hòa An, Cha JB Hà Văn Ánh, Cha Đaminh Đỗ Thanh Huynh – Cộng đoàn Nazarit Hương Sơn, Cha M.Max.Kolbe Ngô Quang Túy, Cha Phaolo Nguyễn Thành Tâm - Xitô Phước Sơn Xuân Hòa, Cha Phanxico de Sales Trần Huy Huề – Xitô Phước Vĩnh Rừng Lạnh, Quý Tu sỹ nam nữ, Quý  Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ Nghi Lập, Hương Sơn, Bùi Phát, Hòa Tiến, Quý ân thân nhân đến chia sẻ niềm vui trong tinh thần hiệp thông với cộng đoàn giáo xứ.

Ngày 29 tháng 05 hằng năm là ngày quan trọng với mỗi người giáo dân Giáo xứ Hòa An, ngày Cung Hiến Ngôi Thánh Đường mới. Ngắm nhìn ngôi Thánh Đường khang trang lộng lẫy hôm nay, chợt nghĩ về cội nguồn Giáo xứ ngày đầu hình thành với muôn vàn gian lao khổ cực của các bậc tiền nhân.

Bài chia sẻ của Cha Phaolo Nguyễn Thành Tâm, cộng đoàn Xitô Phước Sơn – Xuân Hòa, ngài chia sẻ: “Mừng 02 năm cung hiến ngôi Thánh Đường và 10 năm thành lập Giáo xứ, một chặng đường đầy chông gai và cam go, nhưng cũng đầy hồng ân Thiên Chúa, nhìn lại những ngày đầu thành lập Giáo xứ cũng như những ngày đầu khởi công xây dựng Thánh Đường, tất cả là một hy sinh lớn lao. Để có một ngôi Thánh Đường nguy nga và tráng lệ, một Giáo xứ có như ngày hôm nay, Cha xứ phải vất vả và hy sinh rất nhiều, có những đêm trằn trọc không ngủ, lo không biết ngày mai kiếm đâu ra tiền, lo không biết ngày mai con cái trong Giáo xứ sống đạo ra sao, đối nội cũng khó, đối ngoại lại còn gian nan hơn và biết bao câu hỏi cứ vẩn vơ trong giấc ngủ.

Thế nhưng, 10 năm đã trôi qua nhưng hai tiếng Hòa An vẫn bền vững và lớn lên mỗi ngày. Giờ đây, mỗi ngày từ xa đã nghe tiếng chuông Thánh Đường được vang lên mời gọi con cái qui tụ về, chạy dọc trên đường quốc lộ 14, từ xa đã nhìn thấy ngôi Thánh Đường nguy nga tráng lệ.
Thánh lễ kỷ niệm hôm nay, có lẽ chúng ta không dừng lại ở việc tưởng niềm một lịch sử đã qua, nhưng qua việc tưởng niệm này, hướng chúng ta tới việc tôn thờ một ngôi Đền Thờ khác, đó chính là Ngôi Đền Thờ mang tên Giêsu. Người cũng đã chấp nhận “hủy mình ra không”, và đã chấp nhận được “phá hủy”, để nên nguồn lợi lớn cho mỗi ngôi đền thờ con là chính chúng ta.

Ngài đưa cộng đoàn đến gần hơn tâm tình tri ân Thiên Chúa qua việc giữ giới răn, sống hiệp thông và chia sẻ với nhau. Tất cả những tâm tình đó bắt đầu từ công việc chung góp công sức, tài lực dựng xây ngôi nhà xứ mới.”

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Ông Chủ tịch HĐGX, đại diện cộng đoàn Giáo xứ cám ơn Quý Cha, Quý Tu sỹ nam nữ, Quý Khách đã về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ. “Giáo xứ có được như ngày hôm nay, trước hết chúng con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban muôn vàn hồng ân xuống trên Giáo xứ chúng con, kế đó cũng phải kể đến biết bao nhiêu người trong và ngoài Giáo xứ đã góp công góp của và cầu nguyện cho Giáo xứ chúng con.” Xin Thiên Chúa trả công cho tất cả mọi người trong sự quan phòng của Ngài.  

Kết thúc Thánh lễ, lời ca tri ân Thiên Chúa lại vang lên như lời nhắc mỗi người trong gia đình giáo xứ sống tâm tình tri ân Thiên Chúa qua từng công việc trong hàng ngày.
Tiệc mừng như là lời cám ơn nhau, chia sẻ khó nhọc, vất vả của muôn người trong và ngoài giáo xứ đã tô điểm cho ngôi nhà khang trang, ấm cúng và vững chắc hơn.

GB. Nguyễn Ngọc Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây