TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp mặt liên tu sĩ Dakmil và Gia Nghĩa

Thứ bảy - 01/05/2021 00:18 |   883
Họp mặt liên tu sĩ Dakmil và Gia Nghĩa

Họp mặt liên tu sĩ 2 giáo hạt Dakmil và Gia Nghĩa

Trong niềm hân hoan vui mừng của Năm Đời Sống Thánh Hiến, sáng ngày 26 tháng 9 năm 2015, giáo xứ Hòa An- Giáo hạt Gia Nghĩa- Giáo Phận BMT đã diễn ra Đại hội Liên Tu sĩ của 2 Giáo Hạt Gia Nghĩa Và Đăk Mil.

Từ sáng sớm, từng đoàn xe của các Tu Sĩ đã lăn bánh tới Hội trường nhà thờ Giáo xứ Hòa An với trang phục của những sắc màu thuần túy của tu sĩ được bao bọc bởi những chiếc áo gió mùa đông . Chương trình của ngày Đại hội được bắt đầu lúc 8 g15 bằng việc tập vũ điệu qua bài hát sai đi.

Sau phần đón tiếp, báo cáo con số tham dự, các tham dự viên nghi ngơi ít phút, để chuẩn bị bước vào chương trình khởi động với vũ điệu bài ca chào mừng.

Về tham dự hôm nay, Đại hội hân hoan được đón, Đức Cha Vinh Sơn Giáo mục Giáo phận BMT và khoảng hơn 120 tham dự viên gồm quý cha và các tu sĩ đến từ 2 Giáo hạt.


Đúng 8g30, Đức Cha Vinh Sơn ân cần thăm hỏi chào đón các Hội Dòng và long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội. Tiếp đến, Đức Cha chia sẻ với chủ đề ý thức đời sống thánh hiến là ước mong của ĐTC Phanxicô:Tu sĩ cảm nghiệm và chứng tỏ Thiên Chúa có khả năng lấp đầy con tim của chúng ta và làm cho chúng ta hạnh phúc. Cho nên tu sĩ đừng đi tìm bù trừ gì khác ngoài Chúa, lòng ta sẽ thêm nặng nề khi chia sẻ tình cảm cho người khác, lòng ta sẽ không hạnh phúc.
- Tình huynh chân chính có khả năng nuôi dưỡng niềm vui của ta.
- Sự tận hiến là để phục vụ .
- Sống hiệp thông giữa các cộng đoàn.
- Hãy ra khỏi chính mình  

Đây là những điều rất thực tế, nếu thực hiện ước mơ của ĐTC có gặp khó khăn thì vẫn có thể vượt qua.

Sau những phút giải lao là phần chia sẻ của cha phó ban tu sĩ của Giáo phận bằng việc so sánh đối chiếu giữa Kinh Thánh và Giáo luật những quy luật của đời sống thánh hiến.
Mở đầu thánh lễ, đức cha ngỏ lời chào cộng đoàn phụng vụ, Đức Cha cho thấy, Đại hội Liên Tu sĩ của Giáo hạt được tổ chức trong dịp này là kết thúc của Năm Đời Sống Thánh Hiến. Ngài mời gọi cộng đoàn và các tu sĩ hãy thành tâm nhìn nhận những lỗi lầm của mình, để ăn năn sám hối và sốt sắng tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng, Đức  cha cũng mượn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô mà nhắn nhủ các tu sĩ rằng: “Các Tu sĩ phải là những người đánh thức thế giới, là ngôn sứ của Đức Kitô không chỉ bằng lời nói mà là bằng đời sống chứng tá”.

Kết thúc thánh lễ, cha đại diện tu sĩ cảm ơn Đức Cha,  2 cha xứ Giáo xứ Hòa an  và các tu sĩ Nam nữ cùng chúc mừng bổn mạng Đức cha , tất cả các tham dự viên cùng ban Tu sĩ cũng gửi lời cám ơn tới mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Hòa An. Tiếp đến, ngài có đôi lời nhắn nhủ các tham dự viên và tuyên bố bế mạc Đại hội.

Đức Cha đã ban phép lành cho các tham dự viên và cộng đoàn dân Chúa nhân ngày bế mạc Năm Đời Sống Thánh Hiến. 

Sau thánh lễ mọi người trở về hội trường chia sẻ bữa cơm huynh đệ thân mật.

Jb. Ngọc Long

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây