TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Bùi Phát mừng bổn mạng

Thứ bảy - 01/05/2021 00:15 |   604
Giáo xứ Bùi Phát mừng bổn mạng

GX. Bùi Phát mừng kính Thánh bổn mạng Đaminh

Vào lúc 8 giờ ngày 8.8.2015, mọi thành phần Dân Chúa Giáo xứ Bùi Phát đã tề tựu về ngôi thánh đường trong ngày Giáo Hội mừng kính Thánh Đaminh. Đặc biệt, ngày hôm nay, Giáo xứ dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Chúa đã ban, Giáo xứ được nâng lên hàng Giáo xứ và mừng kính Thánh Đaminh bổn mạng Giáo xứ.

Về tham dự thánh lễ Tạ Ơn, có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Khánh, Quản hạt Gia Nghĩa; cha Antôn Hồ Quang Hải, chánh xứ Giáo xứ Hòa An, Quản nhiệm Giáo xứ Bùi Phát; cha Phó Jb Nguyễn Ngọc Sang; cha Đaminh Đỗ Thanh Huynh (CM); cha Fx Hoàng Đức Tiến, quý Sơ, quý HĐGX bạn, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa.

Đúng 9 giờ, cuộc rước kiệu thánh Đaminh và đoàn đồng tế xung quanh nhà thờ trong tiếng kèn trống tưng bừng. Trước khi bước vào Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐGX đọc lời chào mừng quí cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đến hiệp thông tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho Giáo xứ.

Trước thánh lễ, ông chủ tịch sơ lược quá trình hình thành và phát triển của Giáo xứ: trải qua hơn 20 năm hình thành và xây dựng. Từ buổi sơ khai, Giáo điểm Bùi Phát chỉ có gần 100 gia đình, bà con giáo dân hầu hết được di cư từ Giáo phận Bùi Chu và Phát Diệm vào đây làm kinh tế, với cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đời sống vật chất cũng như tinh thần của bà con gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù vậy, đất lành chim đậu, bà con nhiều nơi đã về đây làm ăn kinh tế, sau hơn 20 năm dưới sự dẫn dắt của quý cha qua các thời kỳ, được sự ủng hộ của quý ân nhân và toàn thể bà con, Giáo xứ đã xây dựng được ngôi nhà nguyện đơn sơ, với 450 hộ gia đình hơn 2500 tín hữu gồm 6 Giáo họ trực thuộc và 12 hội đoàn, cùng các cơ sở vật chất khác như ngày hôm nay.

Được sự quan tâm ưu ái của Đức Cha Giáo phận và chính quyền các cấp đã chấp thuận cho Giáo điểm Bùi Phát được nâng lên hàng Giáo xứ. Đáp lại tấm lòng ưu ái của Đức Cha, toàn thể cộng đoàn Giáo xứ chúng con quyết tâm xây dựng Giáo xứ ngày một vững mạnh và phát triển trong tinh thần hiệp nhất - yêu thương. Sau đó, ông công bố quyết định của Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Đăk Nông, công nhận tư cách pháp nhân của Giáo xứ Bùi Phát.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt đã bày tỏ tâm tình chia sẻ, hiệp thông sâu xa của ngài với Giáo xứ, đồng thời nói lên niềm vui khi đến đây trong ngày lễ bổn mạng của Giáo xứ. Ngài cũng chúc mừng bổn mạng đến cha Đaminh và toàn thể Giáo xứ.

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn nói lên lòng biết ơn đến Đức Cha Giáo Phận, cha Quản hạt, cha Quản xứ, quý cha, quý Sơ, quý ân nhân và quý khách đã về hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo xứ ngày một thăng tiến trên con đường nhân đức, nhất là trong Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo xứ này.

Jb. Ngọc Long.

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây