TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

TRẠI HÈ GIAO LƯU GIỚI TRẺ GX HÒA AN

Thứ bảy - 01/05/2021 00:12 |   783
TRẠI HÈ GIAO LƯU GIỚI TRẺ GX HÒA AN

TRẠI HÈ GIAO LƯU CỦA CÁC BẠN TRẺ GIÁO XỨ HÒA AN

Nhằm giúp các bạn trẻ và các anh chị giáo lý viên sống tinh thần Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo xứ, làm chứng nhân cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay, tạo mối giây Liên đới – Hiệp thông – Yêu thương, gắn bó để hiểu và thông cảm giữa các bạn trẻ và các anh chị giáo lý viên trong các Giáo xứ với nhau cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ.

Sáng ngày 10.07.2015, 180 các bạn trẻ và các anh chị giáo lý viên của các Giáo xứ Nghi Lập, Bùi Phát đã về Giáo xứ Hòa An để cùng các bạn trẻ và các anh chị giáo lý viên của Giáo xứ Hòa An tham gia ngày trại hè giao lưu với Chủ đề: “Người Trẻ là Ánh Sáng và Muối Mặn cho đời”.

Đúng 5g45 các bạn đã có mặt để tập trung, ổn định và chia tổ, sau những giây phút làm quen các bạn đã bắt tay vào việc dựng trại, mỗi người một việc, các bạn đã thể hiện được tinh thần của người trẻ hăng say nhiệt tình, hiệp thông chia sẻ với nhau.

Sau những tiếng coi vang lên báo hiệu tập trung, giờ khai mạc trại được bắt đầu với sự hiện diện của cha Quản xứ, cha Phó, quý Thầy, quý xơ, Ban TVHĐGX, Ban Điều Hành các Giáo họ, Hội Gia Trưởng, Hội Hiền Mẫu cũng toàn thể các bạn trẻ của 3 Giáo xứ Hòa An, Nghi Lập, Bùi Phát.

Trong giờ thánh lễ lúc 10g30, Cha Phó đã chia sẻ cùng với các bạn: Nhà lãnh tụ Mahatma Gandi của Ấn Độ đã từng nói: “Nếu những người Kitô giáo sống đúng tinh thần giáo lý của họ. Tôi sẽ mời gọi cả dân tộc Ấn trở lại”. Chúng ta không thể truyền giáo mà còn mang nặng tính bè phái, chia rẽ. Thực tế đã có rất nhiều những cộng đoàn, những xứ đạo, vì sự bè phái đã phá đổ tình hiệp nhất yêu thương. Vì thế, anh em lương dân có cái nhìn thiếu thiện cảm đối với ta, chỉ vì ta sống thiếu công bình, bác ái, thiếu tinh thần hiệp thông. Thế nên, mỗi người trẻ phải biết sống tinh thần truyền giáo được khởi đi từ lòng mến Chúa, yêu người. Ta mến Chúa, ta mới hăng say truyền giáo. Ta có yêu mến tha nhân, ta mới chia sẻ vui buồn với họ được. Tình yêu Chúa mời gọi ta dấn thân một cách quảng đại để đem tình yêu Chúa nối kết tình người, đưa con người đến cùng Thiên Chúa và giúp con người xích lại gần nhau. Ước gì đời sống của các bạn cũng trở thành một lời chứng sống động cho Tin Mừng, khi ta sống tinh thần hiệp nhất, yêu thương, dám hy sinh những ý riêng để cộng tác, xây dựng giáo xứ, cộng đoàn ngày một thăng tiến trên đường nhân đức...

Trong giờ chầu Thánh thể, các bạn dâng lên Chúa Giêsu những tâm tình và ước nguyện của các bạn...

Buổi chiều, các bạn bước vào trò chơi lớn: “Cuộc hành trình tiến về đồi Canvê cùng với Chúa Giêsu”. Rồi buổi tối các bạn lại cùng nhau đốt lên ngọn lửa yêu thương qua đêm lửa trại với những bài ca vũ điệu sôi động đã giúp thêm động lực cho các bạn trở thành những chứng nhân cho Chúa giữa lòng xã hội mà con người bị cuốn hút, chạy theo hưởng thụ vật chất.

Sau những giờ phút hào hứng, vui chơi nhảy múa lửa trại, quên hết những mệt mỏi của ngày trại, các bạn bước vào giờ phút thiêng liêng, lắng đọng tâm hồn để nhằm nhìn lại đời sống đức tin của mình, các bạn đã hứa với Chúa biến đổi cuộc sống để trở nên những luồng Ánh Sáng mới và những hạt muối mặn cho đời. Xin Chúa củng cố đức tin và ban ơn thêm sức cho các bạn trẻ biết can đảm ra đi làm chứng cho Chúa.

Jb Ngọc Long

Mời xem hình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây