TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Bình Hà: 52 em đón nhận Bí tích Thêm sức

Thứ sáu - 30/04/2021 23:39 |   880
GX Bình Hà: 52 em đón nhận Bí tích Thêm sức

GX Bình Hà: 52 em đón nhận Bí tích Thêm sức

8g30 sáng Chúa nhật 27-10-2013, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, đã ban Bí tích Thêm sức cho 52 em thanh thiếu niên tại Giáo xứ Bình Hà, Giáo hạt Dakmil
Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Ban thường vụ HĐGX, các Hội đoàn và toàn thể bà con Giáo dân Giáo xứ Bình Hà đón tiếp Đức Cha trong tiếng trống hân hoan. Đức cha với nụ cười hiền hòa vẫy tay chào cộng đoàn dân Chúa giữa tiếng vỗ tay nhịp nhàng hòa tiếng hát vang của các thanh thiếu niên trong Giáo xứ.
Trước giờ cử hành thánh lễ, ĐGM ân cần thăm hỏi cha quản xứ và HĐGX về các sinh hoạt  trong Giáo xứ. Đây là lần thứ hai Đức cha Giáo phận về thăm và ban Bí tích Thêm sức cho thanh thiếu niên Giáo xứ Bình Hà.
Trong lời huấn từ, Đức Cha chia sẻ niềm vui hân hoan trong ngày trọng đại của các em. Ngài nhắn nhủ các em vừa lãnh nhận ơn ĐCTT cố gắng sống ngoan, chăm chỉ học hành hơn, siêng năng kết hợp với Chúa Giêsu Thánh thể, biết vâng lời, giúp đỡ bề trên, và giữ tâm hồn luôn là đền thờ của Chúa Thánh Thần. Ngài cũng không quên nhắc nhủ các bậc làm cha mẹ cố gắng là những tấm gương sáng để các em noi theo, và nhất là sắp xếp thời gian, tạo điều kiện cho các em tiếp tục học hỏi giáo lý và tìm hiểu Lời Chúa, để đức tin của các em không bị chao đảo giữa xã hội mà đạo đức đang xuống cấp trầm trọng. Ngài mong cộng đoàn dân Chúa nơi đây luôn hiệp nhất và cộng tác với cha quản xứ trong công việc mục vụ và loan báo Tin Mừng.

Đức Cha chia sẻ: lần này Cha về thăm lại Giáo xứ Bình Hà càng đẹp và khang trang hơn”. Thật vậy, nhờ sự quan tâm của Cha Quản xứ, ban Thường vụ HĐGX và sự ủng hộ của tất cả bà con Giáo dân, ngôi Thánh đường được khởi công xây dựng từ năm 2007 với diện tích 850m2 trên mảnh đất rộng 8753m2 tại xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Sông, nay được sơn sửa, nới rộng thêm bằng hàng hiên xung quanh Nhà thờ làm cho Thánh đường rộng rãi, sạch đẹp hơn.

GX Bình Hà.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây