TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XV Thường Niên –Năm B

“Người bắt đầu sai các ông đi”. (Mc 6, 7-13)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Minh Hưng -Lễ thánh Anê Lê Thị Thành

Thứ năm - 11/07/2024 22:25 |   747
Vào lúc 05g00, thứ Sáu ngày 12/07/2024, cộng đoàn Giáo xứ Minh Hưng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày mừng kính thánh Anê Lê Thị Thành – Bổn mạng Hội Hiền Mẫu.
GIÁO XỨ MINH HƯNG
MỪNG KÍNH THÁNH ANÊ LÊ THỊ THÀNH
BỔN MẠNG HỘI HIỀN MẪU GIÁO XỨ

 

Hòa trong không khí hân hoan mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành, Thánh Nữ Tử đạo duy nhất của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam được tuyên phong. Là mẫu gương sáng ngời của người “hiền mẫu” trong gia đình của người Công Giáo, và là niềm vinh hạnh của Giáo Hội Việt Nam.
 



Vào lúc 05g00, thứ Sáu ngày 12/07/2024, cộng đoàn Giáo xứ Minh Hưng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân ngày mừng kính thánh Anê Lê Thị Thành – Bổn mạng Hội Hiền Mẫu.

Thánh lễ được cử hành tại Thánh đường giáo xứ Minh Hưng, do Cha quản xứ Giuse Ngô Quang Hiệp chủ sự. Tham dự Thánh lễ có quý Soeurs Dòng Đức Bà Truyền Giáo, Hội Đồng Giáo Xứ, các hội đoàn như Hội kèn, Gia trưởng… và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ, là nghi thức làm phép tượng và rước kiệu Thánh Anê Lê Thị Thành.
 

Trong không khí vui mừng và trang trọng, các bà mẹ trong trang phục truyền thống của Hội tạo thành đoàn rước hân hoan tiến vào “cung thánh Chúa”.

Trong bài giảng, Cha Chủ tế dẫn dắt cộng đoàn tham dự đi vào ý nghĩa của các bài đọc trong ngày lễ và chúc mừng giới Hiền Mẫu trong ngày mừng bổn mạng, đồng thời mời gọi mọi người đặc biệt là các bà mẹ trong gia đình hãy cầu nguyện cho nhau biết noi gương thánh nữ luôn biết hy sinh, nuôi dạy con cái sống đời đức tin trong đời sống gia đình của mình và trong cộng đoàn.

 


Cuối thánh lễ, một vị đại diện Hội Hiền mẫu có tâm tình cảm ơn Cha quản xứ cùng cộng đoàn đã tới hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Hội.

Trong phần đáp từ, Cha quản xứ cám ơn các chị em trong hội Hiền mẫu đã tích cực cộng tác với Cha quản xứ và với giáo xứ trong nhiều công việc như dọn vệ sinh, nấu ăn cho các em thiếu nhi, và nhiều công việc tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa lớn. Cha quản xứ cũng cám ơn quý sơ Dòng Đức Bà Truyền Giáo tại Minh Hưng, đã cộng tác và đồng hành với Giáo xứ trong công việc đồng hành với Hội Hiền mẫu trong những năm qua!

 


Nguyện xin Thánh Anê Lê Thị Thành cầu bầu cùng Chúa ban cho quý Hiền mẫu luôn có nhiều ơn Chúa. Kính chúc quý bà, quý mẹ, quý chị em được dồi dào Thánh ân, luôn noi gương hy sinh của thánh bổn mạng trong gia đình mình và trong giáo xứ, yêu mến và dấn thân phục vụ, trở nên những bông hoa dâng lên Thiên Chúa.

Thánh lễ cử hành trang nghiêm, sốt sắng và kết thúc lúc 6 giờ. Cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan.

XEM THÊM HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây