TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân – Khai giảng năm học giáo lý

Chủ nhật - 25/08/2024 23:59 | Tác giả bài viết: Gc. Quốc Huy |   72
Một hồi trống dài được Cha Quản xứ Phaolô gióng lên đã Khai mạc năm học mới, báo hiệu một năm học sẽ gặt hái nhiều hoa trái và đầy tràn ân sủng Chúa, hòa trong tiếng vỗ tay của các em và cộng đoàn ! 
 

GIÁO XỨ PHÚ XUÂN VÀ GIÁO ĐIỂM H’MÔNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ NIÊN HỌC 2024-2025

Sáng 25/08/2024, Chúa nhật 21 thường niên, các em thiếu nhi được các bậc phụ huynh đã đưa con em mình tề tựu về khuôn viên nhà thờ trong niềm nô nức phấn chấn, toát lên sự hãnh diện tự hào, trên mỗi khuôn mặt các em khi được bố mẹ, anh chị mang những chiếc khăn quàng mới, trong những bộ trang phục gọn gàng sạch đẹp nhất dành cho ngày khai giảng.

Trước đó vào lúc 5g00, Cha Quản xứ Phaolô đã dâng Thánh lễ khai giảng năm học Giáo yý tại Giáo điểm H'mông.

Tại Giáo xứ Phú Xuân, vào lúc 7 giờ 00 các em tập trung trước tiền sảnh nhà giáo lý để nhận lớp cũng như được các anh chị phụ trách lớp mình hướng dẫn. Đồng hành cùng Ban giáo lý, còn có thầy xứ Phanxicô Xaviê, Quý Soeurs. Hội phụ huynh và Ban Giám thị đã có những lời căn dặn và lời chúc mừng tốt đẹp dành đến cho các em giáo lý sinh cũng như các anh chị giáo lý viên.

Đúng 8g30 trong bộ lễ phục, Cha Quản xứ Phaolô đã tiến ra sân đón các giáo lý sinh của các lớp trong tư thế sẵn sàng, ngay ngắn. Sau Thánh giá nến cao, là thứ tự các lớp từ Tấm Bánh nhỏ đến lớp Vào Đời 3 nghiêm trang, tiến vào Thánh đường cùng cộng đoàn và quý phụ huynh hiệp dâng Thánh lễ khai giảng một cách sốt sắng.

Để kết thúc bài chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Quản xứ đã có những huấn từ liên quan đến buổi khai giảng của các em: Để đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, các em cần sự chuyên chăm đào sâu về giáo lý, cũng như cần có sự quan tâm chung tay thường xuyên động viên nhắc nhở của các bậc phụ huynh, sự nhiệt thành của các anh chị Giáo lý viên của quý Soeurs, Quý Ban thường vụ HĐGX trong việc giáo dục đức tin cho các em.

Tiếp theo là phần Nghi thức tuyên xưng đức tin của Giáo Lý Viên. Cha Quản xứ làm phép khăn quàng và tiến hành nghi thức trao khăn cho từng anh chị Giáo lý viên cách trang trọng trước cộng đoàn Giáo dân.

Sau lời nguyện hiệp lễ, để đi vào chương trình khai giảng năm học, chị Matta Nguyễn Thị Ty -Trưởng ban giáo lý, thay mặt Ban Giáo lý trình bày tổng quát tình hình năm học mới 2024-2025.

Có hơn 320 em về tham dự lễ khai giảng sáng nay, gồm 16 lớp, từ lớp Tấm bánh nhỏ đến lớp Vào đời 3. Với 19 anh chị GLV phụ trách, đặc biệt có 1 Thầy xứ và các Soeurs dòng Nữ Vương Hòa Bình cùng đồng hành với các em.

Tiếp đó, Ông Giuse Trần Trọng Nhân PCT đại diện Hội đồng giáo xứ đã có đôi lời phát biểu nhằm nhắc nhở, dặn dò và lời chúc tốt đẹp đến buổi khai giảng, mong muốn các em chuyên chăm học hỏi, sự quan tâm chung tay của cộng đoàn, với nhiều hy vọng các em thiếu nhi Giáo xứ sẽ gặt hái được nhiều hoa trái trong niên học mới. 

Cha Quản xứ Phaolô gióng lên hồi trống dài Khai mạc năm học mới, cầu chúc một năm học gặt hái nhiều hoa trái và đầy tràn ân sủng Chúa. Tiếng trồng hòa cùng tiếng vỗ tay của các em và cộng đoàn! 

 
 
 
 
 
Tin bài: Gc. Quốc Huy
Ảnh: Jos. Trường Sanh 
(Ban Truyền thông Giáo Xứ Phú Xuân)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây