TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh GX Dũng Lạc

Thứ ba - 03/09/2024 23:24 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   317
Ngày 03.09. 2024, Giáo xứ Dũng Lạc long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh, bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh Giáo xứ.
Bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh GX Dũng Lạc

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG HUYNH ĐOÀN ĐA MINH GIÁO XỨ DŨNG LẠC


Ngày 03.09. 2024, Giáo xứ Dũng Lạc long trọng cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh, bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh Giáo xứ.

Lúc 17g15’, cộng đoàn dân Chúa đã tề tựu đông đủ tại Thánh đường, riêng đoàn rước hôm nay do hội các thành viên của huynh đoàn trong giáo xứ cùng các giáo xứ bạn phụ trách. Đoàn rước từ trước sân nhà giáo lý tiến vào Thánh đường trang nghiêm và cung kính trong tiếng hát của ca đoàn vang lên:

“Đây bài ca ngàn trùng dâng về Thiên Chúa
Bài ca thắm đượm máu đào.
Từng bao người anh dũng
Tiến lên hy sinh vì tình yêu. . .”


 


 


 


 

 

 


Cha chánh xứ Antôn Vũ Thanh Lịch cùng Cha Vinhsơn Phạm Tiến Duẩn, đặc trách huynh đoàn của giáo phận và Cha phó Giuse Nguyễn Văn Huyền, long trong cử hành thánh lễ đồng tế với sự tham gia sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa.

Sau khi chị Maria Trịnh Thị Oanh ôn lại tiểu sử của Thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh. Thánh lễ do Cha đặc trách chủ tế, khi chia sẻ Tin Mừng (Lc 4, 31 – 37), Ngài đã nhấn mạng với cộng đoàn về việc “. . . Chịu sự bách hại của Thánh Giuse và cách tuyên xưng đức tin của Ngài trước những bách hại đến từ bên ngoài đe dọa đến sự sống. Cũng như bài Tin Mừng nhắc nhở và kêu gọi sự từ bỏ chính mình cho dù đó là điều thật sự rất khó khăn. . . nhưng người ta lại chạy theo sự thỏa hiệp với những cám dỗ của đời sống thường ngày, đó chính là sự sai lầm. Sự khôn ngoan chính là chúng ta phải biết đặt cuộc sống vào tay Chúa như gương của Thánh Giuse đã hy sinh để tuyên xưng đức tin. Sự chối bỏ Chúa tật đáng xấu hổ, nhưng biết đâu đó, có lần ta đã chối Chúa chăng? Chính cuộc chiến của satan với con cái Chúa, đấy chính là sự bách hại từ bên trong mỗi người chúng ta mới khó chống đỡ. . . Những sự ngại ngùng lo lắng những bách hại từ trong ra, từ ngoài vào và ta đã lựa chọn sống như người ngoài đời. . . Ta hãy tự hỏi ta đã sống đời sống đức tin như thế nào? Xin Chúa Thánh Thần chỉ dẫn cho ta biết theo gương Thánh Giuse . . .“

Huynh đoàn Đa Minh giáo xứ Dũng Lạc, hôm nay hân hoan chào đón các chị nhận nghi thức dự tuyển và tuyên hứa.

 


Sau Thánh lễ, chị đoàn trưởng Anna Nguyễn Thị Thu thay mặt anh chị em cảm ơn quý Cha, quý ban cùng anh chị em huynh đoàn các giáo xứ bạn đã về tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và chúc mừng HUYNH ĐOÀN ĐA MINH GX DŨNG LẠC.

Thánh lễ khép lại trong tiếng hát của cộng đoàn cùng hòa chung với ca đoàn:
“Đoàn người anh dũng
Hiên ngang tiến ra pháp trường
Gian nan luôn coi thường
Niềm tin luôn bừng sáng. . .”

Như nâng bước, thúc giục mời gọi mọi người sống chứng nhân giữ đời để gieo Tin Mừng, và chính là chiến thắng được những bách hại cho chính mỗi người. . .

Vẫn chưa hết, Anh chị em cùng chung chia bữa tiệc Agape, những lời ca tiếng hát và điệu múa đơn sơ, mộc mạc ấm áp yêu thương.

Ngọc Minh

 



HÌNH ẢNH 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây