TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khai giảng Năm Học Mới 2024 - 2025

Thứ năm - 05/09/2024 08:27 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   434
Lúc 8g30 ngày 30.08.2024, Thầy – trò trường chuyên biệt Vi Nhân đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.
Khai giảng Năm Học Mới 2024 - 2025
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2024 -2025 TẠI TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT VI NHÂN

Mùa Thu lại về, tiếng trống trường lại vang lên sau những tháng hè ngủ yên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Hòa chung với không khí rộn ràng của hàng chục triệu học sinh cả nước đang nô nức đón chào năm học mới.
       
Lúc 8g30 ngày 30.08.2024, Thầy – trò trường chuyên biệt Vi Nhân đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.


Về dự lễ khai giảng năm học mới có Quý Sơ phụ trách cộng đoàn, quý Thầy – Cô giáo, quý phụ huynh và toàn thể học sinh của trường. Sau các nghi thức khai giảng, Sơ Agnès Ngọc Liên đọc thư của Chủ tịch nước gởi các Thầy Cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường. Sơ hiệu trưởng trường, đọc diễn văn khai mạc năm học mới 2024 - 2025, Sơ nhấn mạnh: “. . . năm học mới trường Vi Nhân sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, giáo dục cho học sinh trở thành những thành viên có ích cho gia đình và xã hội. . . và xây dựng trường chuyên biệt Vi Nhân trở thành ngôi nhà thứ hai cho các em đang học cũng như cựu học sinh của trường. Tôi ước mong quý Thầy Cô giáo, CBNV trong trường sẽ xây dựng một môi trường làm việc khoa học, giầu chất nhân văn, làm việc hết mình, sáng tạo, yêu nghề, mến trẻ, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của trường. . . Còn với các em học sinh: Các em hãy sẵn sàng và chăm chỉ học tập, để hoàn thiện chính mình cả về kiến thức và rèn luyện tu dưỡng mình trưởng thành. . . Chúng ta cùng nắm tay nhau để đưa các em mạnh dạn hòa nhập vào xã hội, vào văn hóa của tình thương, với tất cả tin yêu và hy vọng”. Sau đó Sơ đã đánh trống khai trường.

 
 
 


Em học sinh lớp khiếm thị, thay mặt tập thể học sinh đã đọc quyết tâm thư và lời hứa của học sinh. Đại diện cho quý thầy cô giáo trong trường, cô giáo Maria Nguyễn Thị An cũng đã chia sẻ tâm tình, cũng như trách nhiệm của người làm thầy trong năm  học mới.

Phần hội của buổi lễ khai giảng, là những tiết mục văn nghệ cây nhà là vườn, tự biên tự diễn của thầy trò nhưng đã chạm vào những trái tim của quý vị đại biểu, quý vị ân nhân và quý phụ huynh.


Cuối cùng, Sơ Julienne Đặng Thị Loan phụ trách cộng đoàn cùng chia sẻ niềm vui với các em và phụ huynh trong niềm vui của ngày khai trường. Sơ khẳng định, với định hướng của trường từ khi thành lập đến nay là đúng hướng và thành công. Quý phụ huynh, quý vị quan khách, quý vị ân nhân chỉ cần nhìn vào các thế hệ cựu học sinh của trường là có thể an tâm về cách giáo dục, cách đào tạo con người của trường chuyên biệt Vi Nhân. Thành quả chính là các lớp học sinh đi trước, hôm nay đã thành gia thất, có nghề nghiệp và thu nhập ổn định đảm bảo cho cuộc sống hiện tại của các em. . .
       
Quả thật ! Chỉ có các Sơ và các thầy cô với tình yêu thương các em, cùng sự kiên nhẫn mới có thể dạy dỗ các em, những trẻ đa khuyết tật, gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp cũng như sự tiếp thu kiến thức, biết bao áp lực cùng khó khăn hàng ngày. Chính tình yêu đã nâng đỡ các em ngày một lớn khôn và trưởng thành.


Tạ ơn Chúa! Ngài đã mang đến cho các em các sơ, những người thầy, cô với trái tim yêu thương cùng sự hy sinh và dạy dỗ các em nên người. Xin Chúa đồng hành cùng Thầy – Trò trường Vi Nhân cũng như mọi nơi đễ có mùa gặt bội thu trong năm học 2024 – 2025.
Ngọc Minh
HÌNH ẢNH 
 
 

 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây