TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng Mừng Lễ Thánh Monica

Thứ hai - 26/08/2024 22:27 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   45
Xin cho những giọt nước mắt của quý mẹ chị không trở nên vô nghĩa khi được kết hiệp với những giọt nước mắt của thánh nữ Monica đã được Thiên Chúa đón nhận và thánh hóa tình mẫu tử thiêng liêng để thánh hóa gia đình nên thánh khi mẹ chồng và chồng trước khi mất đều một lòng muốn trở về với Chúa. Đặc biệt nhờ những giọt nước mắt, lời cầu nguyện và sự hy sinh, Thánh nữ đã giúp cho Giáo hội được thêm một vị Tiến sĩ Hội thánh là Augustino. Những lời mời gọi nầy đã bắt đầu cho thanh lễ trọng thể mừng kinh thánh Mohica bổn mạng của các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng.
Giáo xứ Thổ Hoàng Mừng Lễ Thánh Monica
Giáo xứ Thổ Hoàng Mừng Lễ Thánh Monica – Bổn Mạng  Các Bà Mẹ Công Giáo
 

Lời mở đầu thánh lễ của cha chủ tế Augustinô Phan Minh Danh mời gọi quý mẹ chị hãy cùng với thánh nữ Monica dâng lên Thiên Chúa những tân toan lao nhọc, những tủi nhục vui buồn, những giọt nước mắt của phận dâu con, nước mắt của đời làm vợ, nước mắt của người làm mẹ khi con lầm đường lạc lối……. Xin cho những giọt nước mắt của quý mẹ chị không trở nên vô nghĩa khi được kết hiệp với những giọt nước mắt của thánh nữ Monica đã được Thiên Chúa đón nhận và thánh hóa tình mẫu tử thiêng liêng để thánh hóa gia đình nên thánh khi mẹ chồng và chồng trước khi mất đều một lòng muốn trở về với Chúa. Đặc biệt nhờ những giọt nước mắt, lời cầu nguyện và sự hy sinh, Thánh nữ đã giúp cho Giáo hội được thêm một vị Tiến sĩ Hội thánh là Augustino. Những lời mời gọi nầy đã bắt đầu cho thanh lễ trọng thể mừng kinh thánh Mohica bổn mạng của các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng đồng tế, với sự hiệp dâng của quý mẹ chị, thường vụ hội đồng giáo xứ, quý đại diện ban ngành đoàn thể được tiến hành bằng cuộc kiệu thánh nữ từ hội trường nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Augustinô sơ lược về cuộc đời Bà Mônica toàn là những chuỗi ngày đau khổ, nhưng Bà đã vượt qua nhờ sự cầu nguyện cho chồng và con là chính Thánh Augustinô sau này. Đặc biệt hơn ngài nói lên lòng khát khao của mình là trong thánh lễ trọng thể nầy có sự đồng hành của chồng con.

Điểm chung của các bà mẹ thánh đó là lòng tín thác vào lòng thương xót của Chúa. Điển hình là sự tín thác và những giọt nước mắt của mẹ Mônica đã chạm đến lòng thương xót của Chúa, giống như Thánh Luca thuật lại trong Tin Mừng: những giọt nước mắt của bà góa Thành Na-im đã rơi và đã làm cho Chúa Giêsu cảm động. Chúa đã người con của bà góa phục sinh.

Trong ngày đại lễ hôm nay, cha quản xứ Giuse đã cử hành nghi thức tiếp nhận thêm 4 chị gia nhập vào Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Thổ Hoàng:

-Chị Anna Đặng Thị Hương

- Chị Maria Phạm Thị Chiến

-Chị Anna Nguyễn Thị Bích Thủy

-Chị Anna Trương Nữ Ngọc Bích.

Sau lời nguyện Hiệp Lễ, cha quản xứ Giuse đã gởi lời chúc mừng của toàn giáo xứ tới quý mẹ chị, chúc quý mẹ chị một ngày sinh hoạt với nhau tràn niềm vui và ý nghĩa, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn, đặc biệt quý ông chồng và con cái ngày mai tham dự thánh lễ kinh thánh Augustinô, hoa quả tư giọt nước mắt và lời cầu nguyện của mẹ Monica, đòng thời cùng là quan thầy của cha phó Augustinô Phan Minh Danh .
 

 

 

 

 

 

 


Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây