TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Phú Xuân – Lễ kính thánh nữ Mônica

Thứ tư - 28/08/2024 03:20 | Tác giả bài viết: Jos Trường Sanh |   542
Ngày 27/08/2024, vào lúc 18h30 tại Giáo xứ Phú Xuân, Thánh Lễ mừng kính Thánh Nữ MÔNICA bổn mạng Giới Hiền mẫu Giáo xứ.
 

MỪNG KÍNH THÁNH NỮ MÔNICA - BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU GIÁO XỨ PHÚ XUÂN

Ngày 27/08/2024, vào lúc 18h30 tại Giáo xứ Phú Xuân, Thánh Lễ mừng kính Thánh Nữ MÔNICA bổn mạng Giới Hiền mẫu Giáo xứ.

Các mẹ cùng cộng đoàn đã cung kính rước kiệu Thánh nữ Mônica một cách nghiêm trang và trọng thể tiến vào Thánh đường tham dự bàn tiệc Thánh thể.

Thánh lễ hôm nay do Cha Giuse Trần Văn Roãn, Quản xứ giáo xứ Nhân cơ - nguyên Quản xứ Phú Lộc, tiền nhiệm coi sóc Giáo họ Phú Xuân làm chủ tế Thánh lễ đồng tế cùng với Cha Quản xứ Phao-lô.

Trong phụng vụ Lời Chúa, bài chia sẻ của Cha Giuse đã gợi lên hình ảnh tình mẫu tử bằng câu chuyện một người mẹ, để cứu con trẻ trong lúc hai mẹ con bị kẹt giữa đống đổ nát  trong cơn động đất kinh hoàng bằng cách cắt ngón tay mình để nuôi con và cứu sống con trẻ đến giọt máu cuối cùng, hoặc câu chuyện trong đệ nhị thế chiến, bom nguyên tử đã trút lên hai thành phố Hiroshima và Nagazaki, Nhật Bản, khi  nhìn đôi mắt lưng tròng mẹ mình sắp lìa xa, đã đánh động và thay đổi cách nhìn nhận về linh hồn của người con là vị bác sĩ trước mặt mẹ mình. Cha chủ tế tiếp tục dẫn nhập vào tiểu sử của Thánh nữ Mônica, với lời cầu nguyện trong nước mắt suốt 30 năm trường, để rồi phần thưởng Chúa ban cho Thánh nữ còn hơn cả những gì mà bà cầu mong, ước nguyện. Nhờ cầu nguyện, Mônica đã cảm hóa, hoán chuyển được chồng, con và cả mẹ chồng trở về với Chúa, với Giáo hội. Chính những giọt lệ lưng tròng, cùng sự thành tâm cầu nguyện liên lỉ của Thánh Nữ, người con Augustino không những trở lại với Chúa mà trở nên vị Thánh của Giáo hội thời sơ khởi, đó là lý do Hội Thánh chọn ngày mừng kính hai vị Đại Thánh là hai ngày liền kề 27 và 28/8 hằng năm. 

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một vị Đại Thánh nữ, là mẫu gương sống động về bậc sống gia đình đối với các bà mẹ công giáo nói chung, cách riêng cho Giới Hiền Mẫu Giáo xứ Phú Xuân.

Trước Thánh lễ, để được sốt sắng Cha Quản xứ Phao-lô có những phút hồi tâm nhằm chia sẻ tâm tình của mình nhân ngày bổn mạng của Giới Hiền Mẫu. Qua bài trích sách Huấn ca 25,1-4 "Như mặt trời mọc lên thế nào thì người vợ hiền cũng sẽ là vật trang trí cho gia đình như vậy" Ngài chỉ ra vai trò, bổn phận của người vợ, người mẹ trong gia đình, Ngài sơ lược tiểu sử của Thánh nữ Mônica, đúc kết những mẫu gương về đức tính của Thánh nữ đó là :

- Một lòng chung thuỷ của người vợ đối với chồng 

- Bổn phận làm mẹ đối với con cái 

- Mẫu gương cầu nguyện và hy sinh, 

- Kiên trì và trung thành, tin tưởng và phó thác vào Chúa
 

Ngài chia sẻ mở rộng thêm truyền thống và nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam về Công Dung Ngôn Hạnh, vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay.

Sau Thánh lễ tại nhà sinh hoạt, phần trao giải cho các trò chơi được Thầy xứ, Quý Soeurs và ban tổ chức thiết kế trước đó vào buổi chiều, với nhiều hoạt động hết sức vui tươi phấn khởi, chương trình Rung chuông vàng và nhiều trò chơi thi đua khác nhằm tạo hoà khí, tiếp thêm năng lượng, vui khỏe để sống đạo. Chương trình liên hoan văn nghệ và tiệc mừng được tiếp nối trong bầu khí gắn kết, hiệp nhất vui tươi của cộng đoàn chúc mừng ngày bổn mạng

Xin Chúa ban cho các bà mẹ trong giáo xứ cảm nghiệm được bậc sống thiêng liêng, từ đó đời sống đức tin của mỗi gia đình được thăng tiến, góp phần đưa giáo xứ mỗi ngày thêm khởi sắc.

 
 
 
 
 
 
 
Tin bài và ảnh: Jos. Trường Sanh (BTT GXPX)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây