TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang -Hành Hương Đức Mẹ Giang Sơn

Thứ ba - 27/08/2024 02:09 | Tác giả bài viết: Lữ Hành |   115
Sáng thứ Hai, ngày 26.08.2024, cộng đoàn dân Chúa trên những phương tiện khác nhau cùng thẳng tiến Đồi Đức Mẹ Giang Sơn - Trung tâm hành hương của Giáo phận.

Giáo xứ Vinh Quang - Hành Hương Đức Mẹ Giang Sơn 2024

JBK 3695


“Hằng năm Vinh Quang về bên Mẹ
Giang Sơn thân thương trọn niềm tin
Từng bước chân hành hương tha thiết
Dâng Mẹ lời cầu, ơn phúc vô biên”

   
   Dưới bóng mát linh thiêng của tà áo Mẹ Giang Sơn, hôm nay, đoàn con cái Giáo xứ Vinh Quang hân hoan quy tụ về đây để cùng hiệp dâng Thánh lễ với tất cả tâm tình cảm tạ và yêu mến. Trong khung cảnh yên bình của đồi Giang Sơn làm cho lòng người thêm tĩnh lặng và dừng lại những lo toan của cuộc sống. Mỗi cơn gió thoảng qua, mỗi tiếng chim hót  đều như lời thì thầm nhắc nhở mỗi người về tình yêu và sự hiện diện của Mẹ trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi người cảm thấy mình như được trở về với vòng tay yêu thương của Mẹ, tìm lại sự an ủi và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn thử thách.
  

 

 

 


    Theo truyền thống tốt đẹp, hàng năm, sau khi mừng kính đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Giáo xứ cộng đoàn sẽ hành hương về Đồi Đức Mẹ Giang Sơn và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại đây. Sáng thứ Hai, ngày 26.08.2024, cộng đoàn dân Chúa trên những phương tiện khác nhau cùng thẳng tiến Đồi Đức Mẹ Giang Sơn - Trung tâm hành hương của Giáo phận.
   
    Sau quãng đường di chuyển hơn 60km, đoàn con đã tề tựu về dưới bóng Mẹ. Vào lúc 9g30, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do Cha Phó Giuse Dương Minh Hoàng chủ tế, đồng tế có Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển và Cha Phê-rô Dương Nguyên Bảo Chương - Phó xứ Giang Sơn cũng là người con cái Giáo xứ Vinh Quang.


 


    Sau khi công bố Tin mừng, Cha Quản xứ Giuse nói về sự “vội vã lên đường” của Mẹ Maria khi nghe tin người chị họ Elisabet mang thai được 6 tháng. Vội vã lên đường, đó là một sự thôi thúc, một sự cần thiết khi con người muốn đạt được một điều gì đó mà họ không thể dừng bước, họ phải tiến về phía trước. Mẹ đã để lại phía sau tất cả để tiến về phía trước, Mẹ đến với người chị của mình trong niềm hạnh phúc để giới thiệu Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa làm người qua Mẹ và để nâng đỡ người chị của mình. Đức Maria vội vã lên đường để chia sẻ niềm vui và trao ban niềm vui, để đem Chúa đến với con người đang trong biển đau khổ của trần gian.
   
    Sau Thánh lễ, cộng đoàn Giáo xứ cùng dâng lên Mẹ những lời kinh, chuỗi Mân Côi để tạ ơn vì muôn vàn ân phúc Mẹ đã cầu bầu cùng Chúa và trao ban cho mọi người, cũng như dâng những thuận lợi hay khó khăn trong cuộc sống hàng ngày nguyện Mẹ đỡ nâng và chở che trong vòng tay yêu thương của Mẹ.

    Nguyện xin Mẹ luôn dẫn đoàn con đến với Chúa, để Ngài ban cho mỗi người trong Giáo xứ có được sức mạnh, lòng tin vững vàng và sự bình an để vượt qua mọi thử thách chông gai nơi cuộc sống lữ hành trần thế.

 

Xem thêm hình ảnh tại đây.

Lữ Hành
Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây