TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo  xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ mừng kính thánh Augustinô

Thứ ba - 27/08/2024 22:38 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   46
Lời mở đầu thánh lễ của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế đã bắt đầu cho thánh lễ trang trọng mừng kính thánh Augustinô vào lúc 4 giờ 45 thứ tư ngày 28 tháng 8 năm 2024 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng.
Giáo  xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ mừng kính thánh Augustinô
Giáo  xứ Thổ Hoàng: Thánh lễ mừng kính thánh Augustinô quan thầy của cha phó
 
Hôm nay cùng với giáo hội, chúng ta hân hoan  mừng hoa quả của thánh nữ Monica đã kiên trì cầu nguyện để được ơn Chúa mở lòng cho người chồng và người con trai yêu quý tìm về nguồn Chân Thiện Mỹ một cách huyền nhiệm và linh động nơi cuộc đời Augustinô, từ một tội nhân đã trở thành thánh nhân và là bậc trí thức của mọi thời, thánh Augustinô là quan thầy của cha phó Augustinô Phan Minh Danh, cộng đoàn chúng ta cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho Ngài. Để ngài luôn có một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu thương tha thiết hầu phục vụ cộng đoàn dân Chúa được như lòng Chúa mong ước, Lời mở đầu thánh lễ của cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế đã bắt đầu cho thánh lễ trang trọng mừng kính thánh Augustinô vào lúc 4 giờ 45 thứ tư ngày 28 tháng 8 năm 2024 tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng.

Cùng đồng tế với cha Giuse, có cha phó Augustinô Phan Minh Danh, cha Giuse Trần Hữu Hoan, cùng sự hiện diện hiệp dâng của quý chức, hội đoàn trong giáo xứ, các em trong nhóm ơn gọi, các em thiếu nhi Thánh Thể, đặc biệt có sự hiện diện của ông bà cố thân phụ mẫu của cha phó từ Vinh Hòa về đây tham dự thánh lễ.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha phó Augustinô Phan Minh Danh chia sẻ Lời Chúa. Cha  tóm lược cuộc đời của thánh Augustinô:
 Chúa Giêsu kết thúc sứ vụ Cứu Độ lúc 33 tuổi, còn thánh Augustinô thì trở lại vào năm 33 tuổi, 3 năm sau Ngài trở thành linh mục, 41 tuổi làm giám mục. Ngài biết Chúa và yêu Chúa tuy muộn màng nhưng thật nồng cháy  như lời ngài bộc bạch “Con đã yêu mến Ngài quá muộn, ôi Đấng tốt đẹp rất cổ kính và rất tân kỳ! Con đã yêu mến Ngài quá muộn!
"Này, Ngài vốn ở trong con, mà con lại ở ngoài con và vì thế con tìm Ngài ở bên ngoài; là kẻ xấu xa, con đã lăn xả vào những vật xinh đẹp Ngài đã tạo dựng nên. Ngài đã ở với con mà con lại không ở với Ngài. Chính những vật, nếu không hiện hữu trong Ngài thì không bao giờ hiện hữu, đã cầm giữ con xa Ngài. Ngài đã kêu gọi, đã gào thét, đã thắng sự điếc lác của con. Ngài đã soi sáng, đã chiếu rọi, đã xua đuổi sự mù lòa của con. Ngài đã tỏa mùi thơm của Ngài ra và con đã được hít lấy và đâm ra say mê Ngài. Con đã được nếm Ngài, và đâm ra đói khát Ngài; Ngài đã đụng tới con và con ước ao sự bình an của Ngài”. (Tự thuật X, 27, 38 ). Ngài đã cầu nguyện, đọc tìm hiểu Kinh Thánh và lắng nghe Lời Chúa nên luôn thao thức “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên con cho Chúa và tâm hồn con luôn khắc khoải cho đến khi được yên nghỉ trong Chúa” (Tự thuật I, 1, 1).

Dẫn vào sứ điệp Tin Mừng, cha Augustinô mời gọi cộng đoàn hãy như thánh Augustinô sống tinh thần Tin Mừng mà Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ: “Anh em là muối cho đời… anh em là ánh sáng thế gian”.

-Hãy giữ được vị mặn, đó là lòng yêu mến Chúa mặn nồng,là tình yêu tha nhân mặn mà. Yêu Chúa mặn nồng, yêu tha nhân mặn mà, đời sống Kitô hữu sẽ ướp hương vị tình yêu mặn mòi cho cuộc đời.

-Hãy tiếp nhận ánh sáng từ Chúa Giêsu để rồi chiếu lên làn ánh sáng hy vọng, ánh sáng tin yêu, ánh sáng công bình bác ái, ánh sáng đời sống gia đình, ánh sáng từ Lời Chúa chính là muối thêm hương vị đức ái cho đời, là những ánh sáng đức tin soi đường chúng ta đi.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, đại diện thường vụ hội đồng giáo xứ gởi lời chúc mừng và tặng hoa biểu hiện lòng yêu mến tới cha phó.

Đáp lời, ngài gởi lời cảm ơn cha xứ, cha đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn giáo  xứ, kết thúc ngài xin chuyển bó hoa tới thân mẫu của ngài mà ngài âu yếm gọi là mẹ Monica của ngài.

Hình Ảnh
Hồng Bính


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây