TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Tạ ơn Hồng Ân Giám Mục tại Đồi Thánh Tâm

Thứ bảy - 14/09/2024 03:17 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   230
Hôm nay, trong tâm tình tạ ơn Hồng ân Giám mục, Đức cha Gioan Baotixita đã chủ tế Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá tại Trung Tâm Hành Hương - Đồi Thánh Tâm (thuộc Giáo xứ Xã Đoài, Giáo hạt Đăk Mil).
Thánh lễ Tạ ơn Hồng Ân Giám Mục tại Đồi Thánh Tâm
 THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN GIÁM MỤC - ĐỨC CHA GIOAN BAOTIXITA NGUYỄN HUY BẮC
TẠI ĐỒI THÁNH TÂM - TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG CỦA GIÁO PHẬN

 

Đức cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc, Giám mục Chính tòa Giáo phận Ban Mê Thuột đã được tấn phong vào lúc 09 giờ thứ Năm, ngày 22/08/2024 tại Trung Tâm Mục Vụ Giáo phận Ban Mê Thuột. Hôm nay, lúc 09 giờ thứ Bảy ngày 14 tháng 09 năm 2024, trong tâm tình tạ ơn Hồng ân Giám mục, Đức cha Gioan Baotixita đã chủ tế Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá tại Trung Tâm Hành Hương - Đồi Thánh Tâm (thuộc Giáo xứ Xã Đoài, Giáo hạt Đăk Mil). Đồng tế với ngài, có quý Cha quản hạt, quý Cha quản xứ, Cha phó trong Giáo hạt. Hiện diện tham dự Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá, có đông đảo quý Tu sỹ nam nữ cùng với giáo dân Giáo hạt Đak Mil.

Sau đoàn rước trọng thể, cha Giuse Phạm Tấn Hùng -Quản xứ Giáo xứ Xã Đoài, Giám đốc Trung Tâm Hành Hương, thay mặt quý Cha, quý Tu sỹ nam nữ cùng toàn thể giáo hạt Đak Mil gởi lời chào mừng Đức cha Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc và cùng chung lời với Đức cha tạ ơn Thiên Chúa vì đã chọn gọi Đức cha cho Giáo phận thân yêu, Chúa đã cùng hoạt động và tỏ hiện tình yêu thương của Người qua từng biến cố của cuộc sống. Trong thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá hôm nay, Giáo hội suy tôn một tình yêu Thiên Chúa đã dành cho con người, và mời gọi con người nhận ra tình yêu Chúa để sống xứng đáng với tình yêu đó.

Chúa chọn gọi Đức cha làm vị đại diện của Chúa để hướng dẫn chúng con nhận ra tình yêu của Chúa, và  để chúng con biết sống xứng đáng với tình yêu của Người và nhận ra Lòng Thương Xót của Chúa luôn yêu thương và hiện diện với chúng con…

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người hãy chào nhau bằng sự bình an của Chúa, và xin cho tất cả mọi người nhận ra được tình yêu của Chúa qua cây Thánh Giá, và để từ đó sẽ nhận ra sự bất toàn của mình mỗi khi chiêm ngắm suy tôn cây Thánh Giá… Đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hãy nhớ tới anh chị em tại miền Bắc đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất vì bão lụt, xin mọi người trong Thánh lễ nầy hãy rộng tay bỏ ống để chia sẻ với anh chị em đang trong cơn khốn khổ vì bão lụt.

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh về đỉnh cao Lòng Thương Xót của Thiên Chúa dành cho loài người chính là cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá, bởi vì cái chết của Chúa đã diễn tả trọn vẹn tình yêu của Ngài dành cho Chúa Cha và cho mọi người chúng ta. Từ đỉnh cao của Lòng Thương Xót Chúa được quảng diễn trong Thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá hôm nay, ngài mời gọi cộng đoàn cùng suy tư 3 điều:

1. Khi nhìn lên thập giá treo Chúa Giêsu, chúng ta sẽ thấy 1 chữ T và một chữ Y, đó là biểu hiện 2 chữ Tình Yêu, để từ đó chúng ta nhìn thấy được tình Chúa yêu thương nhân loại như thế nào: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi ban Con Một” (Ga 3, 14-21).

2. Nhìn lên thập giá giúp chúng ta nhìn ra tội lỗi của mình để thấy mình đáng thương biết bao.

3. Nhìn lên thập giá là để nhận ra tình yêu của Chúa, nhận ra mình tội lỗi bất toàn, để rồi quyết tâm thay đổi cuộc sống làm sao cho cân xứng với tình yêu của Chúa.

Nguyện xin Chúa biến đổi ánh mắt, môi miệng, tay chân mọi người chúng ta thành ánh mắt, môi miệng, tay chân của Chúa Giêsu.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha Gioan Baotixita gởi lời tri ân tới quý Cha quản hạt, quý Cha quản xứ, Cha phó, quý Tu sỹ nam nữ cùng toàn thể giáo dân trong Giáo hạt, cảm ơn Giáo xứ Xã Đoài đã hy sinh rất nhiều để xây dựng Trung Tâm Hành Hương của Giáo phận. Ngài tâm sự là rất cần lời cầu nguyện và sự đồng hành của mọi người để nài xin Chúa cùng hoạt động với ngài trong sứ vụ Giám mục.

 
 
 
 
 
 
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây