TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương - Tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Thứ bảy - 14/09/2024 03:51 | Tác giả bài viết: Cao Hy |   112
Vào lúc 05 giờ ngày 14.9.2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Ngọc Thuận, CS

 


Vinh Hương – Tân linh mục Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Ngọc Thuận, CS dâng lễ tạ ơn

 
Vào lúc 05 giờ ngày 14.9.2024, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Ngọc Thuận, CS. Thánh lễ do tân linh mục chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan, Cha Phó xứ Antôn Bùi Văn Minh, Cha Phêrô Bạch Thanh Lam, Cha Antôn Nguyễn Đức Trung Hậu. Hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay có thân nhân của tân linh mục và đông đảo giáo dân tham dự.

Tân linh mục Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Ngọc Thuận sinh năm 1990, là người con thứ 9 trong gia đình. Thân phụ Phêrô Nguyễn Ngọc Trung, thân mẫu Maria Nguyễn Thị Lan đang sinh sống tại Giáo xứ Vinh An, Giáo phận Ban Mê Thuột.

Tân linh mục vào dòng Scalabrini ngày 15 tháng 08 năm 2011; đến năm 2014 qua Philippines vào nhà tập và tiền tập. Khấn lần đầu vào ngày 04 tháng 05 năm 2018; ngài qua Colombia học Thần học; khấn trọn đời vào ngày 04 tháng 11 năm 2023. Ngày 03 tháng 02 năm 2024 ngài chịu chức Phó tế tại Colombia. Tháng 07 năm 2024 ngài trở về quê nhà để xin tiến chức linh mục. Vào ngày 09 tháng 09 năm 2024 tại cộng đoàn Scalabrini Sài Gòn, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng đã chủ sự Thánh lễ truyền chức linh mục cho ngài.

Mở đầu thánh lễ Cha mới Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Ngọc Thuận chia sẻ cùng với cộng đoàn: “Hôm nay con được vinh dự về đây dâng thánh lễ tạ ơn cùng với cộng đoàn, xin được cầu nguyện cho gia đình ông bà tổ tiên, những người bà con của con. Và xin được quý Cha, quý Souer, quý cộng đoàn cầu nguyện cho con trên con đường phục vụ của con trong tương lai”.

Sau bài Tin Mừng, Cha Antôn Nguyễn Đức Trung Hậu chia sẻ cùng với cộng đoàn: Người đời thường quan niệm hình ảnh thập giá là điều đau đớn tột cùng và là sự thất bại bi thảm. Nhưng đối với người Công giáo chúng ta thì khác, thập giá là biểu tượng cho sự hi sinh, của tình yêu và vinh quang.

Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta Suy tôn Thánh giá chính là để chiêm ngắm tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho con người, chính nơi thập giá ấy đấng cứu chuộc đã đến với con người. Chúa Giêsu đã hạ mình đến với nhân loại trong thân phận là con người,  ngài đã hiến thân mình trên thập giá để tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được tuôn đổ cho muôn người. Qua cái chết của Chúa Giêsu, hình ảnh thập giá đã trở nên biểu tượng của sự chiến thắng tội lỗi, vinh quang cho con người bằng một tình yêu vô vị lợi. Thay vì thập giá là biểu tượng của sự đau khổ và vô cảm thì qua sự hi sinh của Chúa Giêsu, thập giá đã trở nên biểu tượng của đức tin tinh tuyền và một tình yêu sắt son của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chúng ta hãy luôn xác tín rằng, thập giá không phải là sự kết thúc mà chính là sự bắt đầu, là sức mạnh của tình yêu, là sự sống mới của con người trong tư cách là con Thiên Chúa. Suy tôn Thánh giá là cơ hội để ta chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa, để ta suy nghĩ lại tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa và đối với tha nhân.

Chúng ta vô cùng vui sướng và hạnh phúc để mừng lễ Suy tôn Thánh giá và đồng thời chúng ta cùng nhau cảm tạ và tôn vinh Thiên Chúa đã thương ban cho gia đình ông bà cố và Giáo Hội thêm một tân linh mục đời đời của Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Tân linh mục đã nói lên tâm tình cảm ơn đến với Cha Quản xứ, Cha Phó xứ, Hội Đồng Giáo xứ, quý thân nhân và cộng đoàn đã tạo điều kiện cho ngài được dâng thánh lễ tạ ơn, ngài cảm ơn tất cả mọi người đã luôn cầu nguyện cho ơn gọi tu trì trên toàn thế giới. Sau đó tân linh mục đã ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn.

 
 
 
 
 
 
Cao Hy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây