TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Hương - Lễ tạ ơn 25 năm Khấn Dòng

Thứ sáu - 13/09/2024 04:23 | Tác giả bài viết: Hồng Ân |   109
Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng nêu lên ý nghĩa của thánh lễ tạ ơn đó là tạ ơn Thiên Chúa, Đấng phu quân mà Sơ Anna đã chọn, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Sơ trên mọi nẻo đường trong đời tận hiến.
 


Vinh Hương – Thánh lễ tạ ơn 25 năm Khấn Dòng Sơ Anna Nguyễn Thị Lệ Thảo


Hôm nay vào lúc 5 giờ ngày 13.9.2024, tại Thánh đường giáo xứ Vinh Hương, Cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng, SVD chủ tế thánh lễ, cùng quý Cha đồng tế: Cha Antôn Bùi Văn Minh, phó xứ Vinh Hương, Cha Gioakim Võ Xuân Việt Dũng, Dòng Đaminh, Cha Phêrô Nguyễn Đức Thắng, Dòng Tên, Cha Gioan Trần Xuân Hoàng, Dòng Biển Đức cùng đông đảo quý Sơ và cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng thánh lễ tạ ơn 25 năm Khấn dòng Sơ Anna Nguyễn Thị Lệ Thảo, dòng Chúa Quan Phòng Portieux

Mở đầu thánh lễ, Cha Giuse Nguyễn Gia Hoàng nêu lên ý nghĩa của thánh lễ tạ ơn đó là tạ ơn Thiên Chúa, Đấng phu quân mà Sơ Anna đã chọn, cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Sơ trên mọi nẻo đường trong đời tận hiến.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Gioakim Võ Xuân Việt Dũng Dòng Đaminh quảng diễn rõ hơn ý nghĩa của thánh lễ tạ ơn hôm nay. Ngoài việc chúc mừng 25 năm Khấn dòng của Sơ Anna mà ý nghĩa sống đức tin của Sơ trong hành trình 25 năm ấy. 25 năm sống đời tận hiến giống như một bản nhạc được đan dệt bởi những nốt nhạc. Có những nốt thanh bay bổng tràn đây sức sống, nhưng bên cạnh đâu đó có những khoảng lặng tưởng chừng như đứt quảng. Sự trung tín của con người với Thiên Chúa chênh vênh lắm. Chính sự chênh vênh, đứt quảng đó dẫn chúng ta trở lại văn bản của các bài Tin Mừng trong thánh lễ hôm nay, đó là tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Thiên Chúa yêu con người và đính hôn với con người.

“Như Chúa Cha yêu Thầy thế nào, thì Thầy yêu anh em như vậy”. Cha Gioakim mời gọi Sơ Anna cùng cộng đoàn, không phải chúng ta yêu Chúa mà chúng ta phải “ở lại” trong tình yêu Thiên Chúa giúp mọi thành viên trong cộng đoàn tu trì biết mở lòng tha thứ, chấp nhận những khiếm khuyết, bất toàn của các chị em trong cộng đoàn.

25 năm tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu Sơ và Sơ “ở lại” trong Chúa. Xin Sơ cầu nguyện cho mọi người biết ở lại trong tình yêu Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ tạ ơn là lời chúc mừng của ông Chủ tịch HĐGX Vinh Hương gởi đến Sơ.

Đáp lại Sơ Anna chân tình tạ ơn Chúa là Đấng tình quân mà Sơ đã chọn. Cảm ơn quý Cha, quý Sơ cùng thân tộc nội ngoại xa gần đã yêu thương giúp đỡ để con đường dâng hiến của Sơ được trọn vẹn.

 
 
 
 
 
 
 
 
Hồng Ân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây