TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Dấu lạ

Thứ hai - 18/07/2022 06:13 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   660
Dấu lạ là những điều vượt xa tự nhiên, lôi cuốn sự chú ý của nhiều người.
Dấu lạ

Dấu lạ


 
 
Dấu lạ là những điều vượt xa tự nhiên, lôi cuốn sự chú ý của nhiều người. Họ có thể là những người ở nhiều tầng lớp. Tính hiếu kỳ làm cho nhiều người tin theo.
Chúa Giêsu, Người cũng làm dấu lạ nhưng vẫn khuyến cáo với mọi người, dấu lạ ấy, nhất là trong việc trừ quỷ, cần dẫn đến niềm tin: Thiên Chúa ở giữa loài người và mời gọi hoán cải.
Ma quỷ có thể cho con người có những pháp thuật, nhất là những môn phái phụng thờ satan. Những dấu hiệu có thể thấy sự xuất hiện của satan trong những dấu lạ: Những dấu lạ đó tự vinh danh tên tuổi mình với sự kiêu ngạo, muốn được người ta tôn làm thánh sống; nhưng thực chất đó là tấm màn che những mờ ám bên trong. Ví dụ gần đây nhất có thể thấy nhóm trừ tà Bảo Lộc. Trong nhóm Ân Tứ và Ngũ tuần, người ta thường tụ họp cầu nguyện và nói tiếng lạ ở trong buổi cầu nguyện, rồi kể nhau nghe những chuyện lạ, những dấu lạ gây mê những người chung quanh. Ma quỷ rất khéo dụ dỗ người khác vào trong nhóm tìm kiếm dấu lạ, đoán mệnh, xin quẻ âm dương, hồn ma báo mộng…
Ma quỷ luôn cho ta sự dễ dàng chiếm hữu, Thiên Chúa luôn đòi hỏi ta vác thập giá. Ma quỷ luôn cho ta hứng thú, hưởng thụ trần gian, thoả mãn nhục dục. Thiên Chúa luôn mời gọi ta sống trong thế gian mà không thuộc về thế gian.
Dấu lạ đến từ Chúa, đòi hỏi sám hối ăn năn, như Chúa lấy ví dụ của Giôna, thành Ninivê sám hối, ăn năn hối lỗi, sửa lại đời sống. Ai đón nhận dấu lạ mà không sám hối, hoán cải họ sẽ chịu trách nhiệm về tội lỗi, sự cứng lòng của mình.
Để tránh những dấu lạ của ma quỷ, cần nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi dẫn, trợ giúp biện phân đâu là sự tốt lành đến từ Thiên Chúa, đâu là từ ma quỷ.
Xin Chúa hướng dẫn chúng con trên đường trọn lành.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây