TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đến và ở lại

Thứ sáu - 07/05/2021 18:45 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   554
CN2bTN[1]
CN2bTN[1]

Đến và ở lại

Chỉ cần một lời giới thiệu, một sức hấp dẫn, một quyết tâm, để đến và ở lại nơi Chúa Giêsu, đôi khi lại khó vì chưa được nghe giới thiệu, lòng người còn đầy những hấp dẫn khác và sự quyết tâm còn non yếu.

Chờ một lời giới thiệu.

Một người tân tòng kể lại hành trình của mình tìm kiếm Thiên Chúa. Cô ấy, nhiều năm đi tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ, cô chỉ thích ngồi một chỗ nhất định từ phía của mình ngắm nhìn lên bàn thờ. Cô nghe nhiều Lời Chúa và dự lễ vì cô thấy như một dinh dưỡng cần thiết cho tâm hồn của cô. Những ngày không đi dự lễ được, cô cảm thấy thiếu một chất liệu tươi vui để sống rất nhiều. Cô đã tham dự Thánh lễ nhiều năm, hôm ấy, một bà cụ ngồi gần cô cũng đã hai năm, bà cụ rất ngạc nhiên hỏi: “Bà thấy con đi tham dự Thánh Lễ rất sốt sắng và có một điều bà không hiểu, sao bà không thấy con lên rước lễ bao giờ?”. Cô ấy trả lời: “Bà ơi, con không có đạo, con đi lễ thì thấy tâm hồn an vui hơn”. Bà cụ đề nghị: “Vậy con có muốn theo học đạo để trở thành người Kitô hữu không?”. Cô ấy trả lời: “Vâng, con chờ câu hỏi này cũng rất nhiều năm rồi, con muốn trở thành người Kitô hữu”. Từ câu hỏi ấy, bà cụ đã dẫn cô ấy đi học đạo và trở thành người Kitô hữu.

Bạn thân mến! có rất nhiều người đang muốn nghe bạn giới thiệu về Chúa một cách nhiệt thành say mê, không phải là những lời có cánh mà là đời sống đạo từ nơi bạn. Những lời nói, những quan tâm chân thành đến nhau trước hay sau mỗi Thánh Lễ. Những lời hỏi han để cầu nguyện cho nhau, những thân tình qua những lời chia sẻ để cùng nhau gặp Chúa.

Có nhiều người đang chờ bạn một lời nói từ tâm hồn yêu mến Chúa!
  
Sức hấp dẫn từ nơi Chúa.

Tự sự của người cha: Tôi có gia đình và những người con, có một trong những đứa con của tôi hư hỏng. Trong trách nhiệm người cha, tôi không thể không thương nó, nhưng tôi luôn bị giới hạn trong nhiều cách thế diễn tả. Tôi thổ lộ với Chúa Giêsu, Đấng được Cha xác nhận “Đây là con Ta yêu dấu” (Mc 1, 11). Chính Người đã chỉ dạy tôi cách thức giáo dục các con tôi. Tôi không thể chu toàn trách vụ làm cha đối với các con, nếu tôi không sống tương quan Cha – con của tôi đối với Thiên Chúa là Cha trong Chúa Giêsu. Tôi nhớ đến kinh Lạy Cha mà Chúa Giêsu dạy. Tôi suy gẫm lời kinh và dần dà hiểu hơn kinh lạy Cha mà tôi thường đọc. Có một tâm tình rất thiêng liêng rất cao quý vượt xa tâm tình làm cha trần thế của tôi đối với những đứa con. Thiên Chúa là Cha mà tôi tuyên xưng, tôi gọi danh, vượt xa mọi điều tôi có thể nắm bắt, đôi khi tôi ước muốn làm trẻ thơ, một trẻ thơ không cần suy luận, không cần tìm biết tại sao, chỉ muốn được ở trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa là Cha thôi. Tâm tình đó dạy tôi làm con như người Con là Chúa Giêsu, theo chân Chúa Giêsu, ở lại và học với Người trong tư cách làm con. Tôi được Chúa lôi kéo, hoặc nói cách khác là được Thiên Chúa quyến rũ như Giêrêmia. Tôi nhận ra  cần thiết để sống làm con của Thiên Chúa là Cha, làm con cách thực sự để thấy được hạnh phúc, thấy được tình yêu và cũng từ đó tôi học cách thức làm cha của tôi ở dưới thế.

Nếu tôi có thể chia sẻ được tâm tình này với mọi người là bởi vì đã có lúc  tôi rất hoang mang sợ hãi khi những đứa con vướng phải những điều xấu và đang chịu trách nhiệm với những cái xấu mà chúng gây ra. Tôi bị dằn vặt trong một thời gian dài vì sự sụp đổ ấy, dường như tôi không muốn đi đâu, muốn buông xuôi tất cả, và tôi đã bỏ việc trong ba tháng.

Chúa đã cho tôi thời gian hồng phúc để tôi tìm lại con đường Chúa dẫn tôi đến với Người, ngay lúc tôi cần một chỗ dựa, trong lúc cuộc đời tôi bế tắc. Hôm nay tôi sung sướng được gọi Thiên Chúa là Cha, tôi sung sướng khi sống tâm tình làm con với Chúa Giêsu, Tôi theo Lời Người, học với Người và ở lại với Người.

Bạn thân mến!

Trong cuộc sống, đôi khi vội vã, đầy những ồn ào, công việc đầy ắp, ta không có đủ thời gian để lắng nghe, không có thời gian để suy gẫm, nghiệm về lòng yêu thương của Thiên Chúa. Ta vẫn hờ hững sống bên lề tình thương của Người, vẫn kéo lê cuộc sống buồn từng ngày trước cửa nhà Cha.

Hôm nay, Chúa Giêsu lên tiếng mời gọi bạn, Theo Chúa và ở lại với Chúa, để cùng Người sống tư cách làm con trong Nhà Cha. Sống tâm tình người con thật sự để nghiệm thấy lòng yêu thương của Cha.

Hãy đến và ở lại với Người, bạn nhé!

Lm. Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây