TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ra Đi Và Gặp Gỡ.

Thứ năm - 06/05/2021 22:03 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   502
Canberra[1]
Canberra[1]

Ra Đi Và Gặp Gỡ.

Hành trình bắt đầu từ lúc ra đi. Ra đi là bằng lòng khép lại một chân trời cũ, một góc trời kỷ niệm, một vài nhung nhớ, mang thêm nhiều niềm vui khám phá trong chặng đường mới. Tôi đã rời SàiGòn đi thăm miền đất Úc, nơi gia đình chú em lưu trú và những người thân tôi gặp gỡ.

Tiếng máy bay cất cánh ở nơi không xa lắm, đêm nghe vọng lại một thoáng nhớ thương, một thoáng  niềm vui hạnh phúc. Một kỷ niệm bỏ lại sau lưng và vui hành trình về phía trước, một chân trời cũ khép lại mở ra một chân trời mới theo cánh chim trời rời bến. Cuộc đời chất nhiều nỗi nhớ, niềm thương và hạnh phúc.

Có ra đi mới có những kỷ niệm, kỷ niệm không làm nên cuộc đời nhưng gắn bó với cuộc đời, làm cho cuộc đời thêm phần nỗi nhớ.

Tôi nhớ những buổi sáng, em tôi ra vườn hái rau, nhớ những tên gọi mỗi buổi sớm của Hoan – Chi gọi những đứa con chuẩn bị đi làm hay đi học. Những ngày thăm viếng nơi này nơi nọ, những đền đài, nhà quốc hội, những công trình… Có lẽ nỗi nhớ ấy sớm trở thành niềm vui, ngày gặp lại.

Tôi nhớ đến những gia đình em tôi đã gặp gỡ và sống thân tình với nhau như ruột thịt. Từ Canberra, Sydney, đến Brisbane và Melbourg. Tôi đã được đi thăm cảnh và gặp gỡ những tình thương cho nhau những ngày hạnh phúc. Những ngày bên đảo được kể lại, theo những buổi sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể, những ngày nghịch phá vui tươi… Rồi những ngày đầu vất vả nơi đất nước tiếp nhận. Chiếc máy may vội vã giao hàng, những đứa con được chăm sóc từ tay những người bạn, những vui buồn của những ngày đầu lập nghiệp để đi đến thành công và an bình hiện tại. Ở lại những gia đình ruột thịt và thân quen, tôi đã hiểu lòng yêu thương thật đậm đà, hạnh phúc, không biết tôi có đủ tình yêu mến như thể để đáp lại.

Nhớ những gia đình các anh, các cha Lê Bảo Tịnh xưa. Những bữa gặp mặt thân tình đầy yêu mến và những kỷ niệm xưa cũ chợt về trong hiện tại thêm thương mến. Đã gần 40 mươi năm từ ngày ấy, những ngày còn thơ bé vui đùa bên nhau, những ngày hạnh phúc qua mau. Gặp nhau với tình anh em của gia đình Lê Bảo Tịnh, con một nhà…

Ra sân ga về nước, tôi cũng mang tâm trạng của người lữ hành. Tôi cũng mang lời chúc hạnh phúc, như người vẫn chúc nhau hạnh phúc khi chia tay. Lời cầu chúc này mang theo cả tấm lòng gửi cho người viễn xứ tất cả ước mong. Những ước mong của người đi, người ở, cầu mong cho nhau đạt được hạnh phúc trong lộ trình đi tìm kiếm Thiên Chúa trong mọi sự…

Cầu chúc cho nhau mang một ý nghĩa ước muốn ở trong nhau, người ở cũng như người ra đi, để hạnh phúc của người này cũng là của người kia. Lời cầu chúc như thế làm tròn đầy cuộc sống và trong ân sủng của Thiên Chúa luôn ở cùng.

Lm. Giuse Hoàng Kim Toan.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây