TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đức Thánh Cha kêu gọi châu Âu

Thứ hai - 26/08/2024 08:50 | Tác giả bài viết: Vatican News |   19
Đức Thánh Cha lưu ý Liên minh Âu châu đang phải đối diện với một làn sóng chủ nghĩa dân túy.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Đức Thánh Cha kêu gọi châu Âu không đánh mất những giá trị phổ quát của tình huynh đệ

Trong sứ điệp gửi tới các tham dự viên Diễn đàn châu Âu Alpbach, Đức Thánh Cha lưu ý Liên minh Âu châu đang phải đối diện với một làn sóng chủ nghĩa dân túy. Do đó, ngài mời gọi giới trẻ châu Âu không quên những nguyên tắc cơ bản mà châu Âu đã được xây dựng trên đó và tôn trọng nhân quyền, nhân phẩm và tình huynh đệ.

 

Vatican News

Alpbach là một diễn đàn quy tụ những người ra quyết định hoặc tạo ra sự thay đổi. Hàng năm, từ năm 1945, các nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo Liên Hiệp Quốc, Diễn đàn Kinh tế thế giới, các nhà khoa học đoạt giải Nobel, cùng với các bạn trẻ, gặp nhau ở dãy Alps của Áo để chia sẻ những suy tư và hành động trong lĩnh vực chính trị, kinh doanh, xã hội dân sự, văn hóa. Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 17 đến 30/8.

Đức Thánh Cha nhận xét trong sứ điệp gửi đến các tham dự viên của Diễn đàn rằng, châu Âu đang trải qua thời kỳ khủng hoảng, trong đó một số phong trào dân túy đang được ưa chuộng. Do hậu quả của “làn sóng” này, một số ý tưởng và những nguyên tắc liên quan đến cách ứng xử đối với những thành viên yếu thế nhất trong xã hội không được coi trọng.

Ở điểm này, ngài nhắc lại, châu Âu đã từng là lục địa của nhân quyền, nơi các quyền con người được phát triển. Cụ thể nhân phẩm và tình huynh đệ luôn được liên kết với nền tảng Tin Mừng.

Với thực tế này, cụ thể là văn hoá đã thay đổi, Đức Thánh Cha nói Giáo hội được kêu gọi sống trong một xã hội tục hóa. Nhưng theo ngài, điều này không gây ngạc nhiên hay lo sợ, vì Thiên Chúa hiện diện ở khắp mọi nơi. Các Kitô hữu phải cố gắng mang lại sự phong phú của học thuyết xã hội Công giáo với tuyên bố về tính phổ quát. Ngay cả Liên minh châu Âu, từ khi thành lập, đã có những đặc điểm phổ quát và hy vọng rằng châu lục sẽ không đánh mất những đặc điểm đó. Các xã hội ở châu Âu được kêu gọi tìm ra những cách thức và phương tiện để giảm bớt sự phân cực trong chính họ và luôn mở ra với thế giới xung quanh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây