TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH -2013

Thứ tư - 05/05/2021 03:31 |   616
THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH -2013

THÁNH LỄ ĐÊM GIÁNG SINH
TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA BANMÊTHUỘT

Đêm nay, đêm an bình, đêm hồng phúc, đêm đất trời se duyên, đêm Con Thiên Chúa gặp gỡ con người và con người gặp gỡ Đấng Cứu Thế: “Ngôi Lời là sự sáng đích thật, sáng soi mọi người” (Ga 1, 9).

Mặc dù tiết trời Tây nguyên giá lạnh, nhưng dòng người vẫn tuốn về Nhà thờ Chính tòa Banmêthuột mừng lễ Con Thiên Chúa giáng sinh làm người, Ngài là EMMANUEN, Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

20g30, Ca đoàn “hướng dẫn” mọi người trở về Bêlem, trở về nơi Đức Giêsu Kitô, Con-Thiên-Chúa-làm-người đã sinh ra nơi cung lòng Đức trinh Nữ Maria bởi phép Chúa Thánh Thần. Trở về Bêlem với lòng tin sống động để gặp gỡ Maria và Giuse cùng Hài nhi đặt trong máng cỏ như các mục đồng năm xưa. Và cùng với các Thiên thần hòa vang câu hát: “Vinh quang Thiên Chúa trên trời cao thẳm và bình an dưới đất cho kẻ Người thương” (Lc 2, 14).

21g00, đoàn rước Chúa Hài đồng từ Hội trường tiến ra lễ đài. Đức Cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận chủ sự Thánh lễ, đồng tế với ngài có Đức Ông Đa Minh. Trước khi cử hành Thánh lễ, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp lòng với anh chị em kitô hữu trên toàn thế giới hướng lòng về hang đá thờ lạy Ngôi Hai xuống thế làm người. Ngài nói: Trong đêm linh thiêng này, chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau, đặc biệt là cầu nguyện cho những bệnh nhân, những gia đình đang gặp khốn khó, được hưởng bình an của Ngôi Hai Giáng Sinh."

Mời nghe bài dẫn lễ
Mời nghe bài giảng
Mời xem hình ảnh

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây