TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Quý chức chúc Tết Đức Giám Mục Giáo Phận

Thứ tư - 05/05/2021 04:30 |   513
Quý chức chúc Tết Đức Giám Mục Giáo Phận

Ban hành Hội đồng Giáo xứ, Giáo họ biệt lập GP. Banmêthuột chúc Tết Đức Giám Mục Giáo Phận

Mừng xuân Giáp Ngọ năm 2014, trong tâm tình thảo kính đối với Vị Cha Chung, lúc 9g00, toàn thể Thượng vụ Hội đồng Giáo xứ, Giáo họ biệt lập trong GP Banmêthuột đã qui tụ về Tòa Giám Mục để chúc Tết Đức Giám Mục.

Hòa chung niềm chờ đón xuân sang, thay mặt toàn thể quí chức trong TV. HĐGX, Giáo họ biệt lập và cộng đoàn dân Chúa, ông Đaminh Nguyễn Đức Hoàng, chủ tịch HĐGX Chi Lăng, dâng tâm tình của toàn thể dân Chúa kính chúc Đức cha tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa, sức khỏe dồi dào, tinh thần minh mẫn, đạo đức trong Chúa Thánh Thần để dẫn dắt đoàn chiên Giáo phận mà Chúa Quan Phòng đã trao phó cho Đức cha: vị chủ chăn kính mến, một người cha nhân ái. Nhớ lại ngày Đức cha mới đến nhận lãnh sứ vụ chủ chăn Giáo phận Banmêthuột, hạnh phúc ngập tràn, vì Thiên Chúa đã nhận lời cầu khẩn của đoàn chiên Banmêthuột, để Giáo phận không còn “mồ côi” nữa… Đức cha đã chia sẻ niềm tin cho đoàn dân Chúa, khi ngài bước ra khỏi TGM, để thắp sáng ngọn nến Phục Sinh đến những vùng xa xôi hẻo lánh, ân cần thăm hỏi từ cụ già đến các em bé. Huấn dụ, dạy dỗ và hướng dẫn dân Chúa trong các buổi tĩnh huấn, tĩnh tâm… Thức tỉnh  và củng cố niềm tin cho toàn dân Chúa trong năm Tân Phúc Âm hóa…

Đồng thời vị đại diện kính chúc Đức ông Tổng Đại diện một năm mới khang an và tràn đầy tình yêu của Chúa.


Trong phần huấn từ, Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phân Banmêthuột bày tỏ niềm xúc động khi các quý chức từ nhiều Giáo xứ xa xôi, cách xa hơn ba trăm cây số trở về TGM để cùng chia sẻ niềm vui đón xuân mới. Ngài cảm ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa đã luôn cầu nguyện cho ngài. Cám ơn quí Ban Hành giáo xứ thuộc các giáo xứ và các giáo họ về tham dự buổi họp mặt tất niên. Cám ơn sự góp phần giúp cho các sinh hoạt  trong giáo họ, giáo xứ, giáo phận được sinh động và gặt hái được những kết quả tốt đẹp. Trong năm Đức Tin vừa qua, các Ủy Ban giám mục đã giúp mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận sống Đức tin một cách thật tốt. Đã tổ chức được 27 cuộc tĩnh huấn dành cho nhiều thành phần dân Chúa.

Kế đến, ĐGM thông báo tình hình Giáo phận trong năm 2013 : Hiện nay trong Giáo phận có 522 thành viên HĐGX và 408 thành viên của các Ban Hành giáo họ. ĐGM kêu gọi quí Ban Hành giáo xứ, giáo họ cố gắng tham gia các cuộc tĩnh huấn dành riêng cho Ban hành giáo, để có thể nắm bắt thông tin về sinh hoạt của Giáo phận và biết cách thi hành chức vụ của mình cho tốt đẹp. Ngài kêu gọi tất cả cùng chung tay giúp cho việc đào tạo ơn gọi tại Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc cộng tác với các cha quản xứ và giúp đỡ bà con giáo dân trong tinh thần khiêm tốn.

ĐGM kêu gọi quý chức trong Ban HĐGX, Giáo họ tiếp tục củng cố đời sống đức tin và đời sống cộng đoàn, nhất là những cộng đoàn ở vùng xa. Để có thể tồn tại cần phải có tinh thần hiệp nhất, lắng nghe sự sắp xếp của Giám mục để bố trí công việc trong toàn giáo phận một cách tốt đẹp. Không nên hành động theo ý riêng. Giúp tín hữu ý thức về công cuộc Tân Phúc Âm hóa của toàn thể Giáo Hội và trong đời sống của mõi Kitô hữu. Trong năm Phúc Âm hóa Gia đình, với sự trợ giúp của Ban Giáo lý, mỗi giáo xứ cố gắng giúp các gia đình trẻ, trong độ tuổi sinh sản hiểu về những yêu cầu của bổn phận người Kitô hữu trong việc sinh sản và nuôi dạy con cái có trách nhiệm.

Sau cùng, ĐGM chúc quý chức một năm mới tràn đày hồng ân của Chúa, biết chăm sóc gia đình và chu toàn trách nhiệm mà Giáo Hội và giáo dân tin tưởng trao phó. Luôn biết sống xứng đáng là những tông đồ nhiệt thành, sẵn sàng phục vụ Chúa và các linh hồn. ĐGM không quên gửi lời thăm hỏi và chúc mừng năm mới đến tất cả bà con giáo dân trong các giáo xứ, giáo họ, giáo điểm...
Giờ chầu Thánh thể múc nguồn ơn sủng dồi dào, các quý chức nhận lãnh phép lành năm mới như một hành trang lên đường, để hăng say trở về phục vụ dân Chúa.
Sau đó, Cha Tổng Đại diện và toàn thể quý chức cùng quây quần bên Đức cha  chia sẻ bữa cơm thân mật  tràn đầy niềm vui.

ANH THƯ

XIN XEM HÌNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây