TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa Thường huấn Linh mục Giáo phận -2010

Thứ hai - 03/05/2021 22:32 |   567
Khóa Thường huấn Linh mục Giáo phận  -2010

Khóa Thường huấn Linh mục Giáo phận Banmêthuột

Gần một trăm Linh mục Dòng, Triều đang phục vụ tại Giáo phận Banmêthuột đã quy tụ về Tòa Giám mục để tham dự khóa thường huấn từ ngày 26 đến 29. 7.2010.

Các Linh mục đã được nghe thuyết trình và cùng nhau thảo luận về đề tài:
1) Linh mục người phục vụ cộng đoàn. (Lm. Antôn Nguyễn Đức Khiết)
2)Linh mục người của đối thoại. (Lm. Antôn Nguyễn Đức Khiết)
3) Quản trị Giáo xứ. (Lm. Phaolô Trịnh Duy Ri)
4) Có nên tiếp tục đối thoại với các tôn giáo và tại sao phải đối thoại.(Lm. Phê rô Trần Ngọc Anh)

         

    

    

Cả bốn đề tài đều quy về mục đích xây dựng hình tượng Linh mục Mục tử phục vụ cộng đoàn vì Tình Thương và cho Tình Thương của Thiên Chúa. Điều này không chỉ đòi hỏi tài năng quản trị; mà quan trọng hơn, chính là trái tim nơi người Linh mục. Một trái tim khiêm tốn với Đức ái Mục tử. Đức ái Mục tử đòi Linh mục phải ưu tiên chọn người nghèo, người đau khổ, bệnh tật, những người Phúc Âm gọi là “phận nhỏ”. Đức ái Mục tử đòi Linh mục không được ứng xử theo nguyên tắc cứng ngắc, theo lề lối hành chánh – mà phải biết linh động, chiếu cố đến từng hoàn cảnh của Giáo dân. Đặc biệt trong xã hội hôm nay, khi mà ranh giới Giáo xứ như mờ nhạt đi: Hiện tượng di dân và hiện tượng người nông dân đi về các thành phố kiếm công ăn việc làm, công tác mục vụ của các Linh mục trở nên phức tạp và nặng nề. Ngoài ra, người Linh mục Mục tử còn phải mời gọi, tìm kiếm, đào tạo nhiều người cộng tác với mình trong sự tín nhiệm và tôn trọng.

Về đối thoại, phải công nhận đây là vấn đề vô cùng tế nhị. Nhất là đối thoại tôn giáo. Người Linh mục phải trang bị cho mình một bản lĩnh vững chắc về Đức tin, tri thức, hiểu biết sâu rộng cùng với sự hiền hòa khiêm tốn, tôn trọng và kiên nhẫn.

Khóa Thường huấn Linh mục đã kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 29. 7.2010 sau giờ chầu Thánh Thể tại nhà nguyện Tòa Giám mục.

Lm. Vũ Thanh Lịch

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây