TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Thánh Vinh Sơn Bổn Mạng ĐGM -2009

Thứ hai - 03/05/2021 22:19 |   836
Lễ Thánh Vinh Sơn Bổn Mạng ĐGM -2009

Lễ Thánh Vinh Sơn Bổn Mạng ĐGM Giáo phận Banmêthuột

Trước ngày 27/9/2009, lễ Thánh Vinh Sơn bổn mạng Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột, nhiều thành phần trong Giáo phận BMT đã đến tòa Giám mục chào lễ Bổn mạng Ngài.

Sáng ngày 25/9/2009 Tu hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn và Tu hội Lazaristes, Dòng Lasan, Dòng Nữ Vương Hòa Bình và Phaolô, Hội Legio và Hội Các Bà Bác Ái Vinh Sơn thuộc Giáo xứ Chính tòa Banmêthuột và Dakmil, phái đoàn Ban Thường trực Uỷ Ban Đoàn Kết Công giáo thuộc hai tỉnh Daklak và Daknông đã đến chúc mừng lễ bổn mạng vị Cha chung.

Buổi sáng cùng ngày, ĐGM tiếp phái đoàn Linh mục gồm cha Tổng đại diện, quý cha Quản hạt Daklak I, Daklak II, Quảng Đức và Phước Long, Hội đồng Linh mục, quý cha Đặc trách các Uỷ ban Giám mục Giáo phận, các Linh mục Quản xứ đến chào lễ ngài.

Nhân dịp này, Cha Hà Duy Khâm đại diện Linh mục đoàn chúc mừng Đức Cha đã noi gương Thánh Bổn mạng, Thánh Vinh Sơn từ bỏ chức vụ Linh mụcTuyên úy để dấn thân phục vụ người nghèo… ĐGM sau thời gian du học về, Ngài đã từ giã nhiều công việc liên quan đến những điều ngài học hỏi để vâng lời nhận lãnh trọng trách dẫn dắt đoàn chiên miền tây nguyên rộng lớn, nơi có nhiều Sắc tộc nghèo…Cha Tổng đại diện cầu chúc ĐGM nhiều sức khỏe, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa để hướng dẫn Giáo phận thăng tiến.

Trong tinh thần của Thánh Vinh Sơn, bác ái là việc làm phát triển cao độ của TÌNH NGƯỜI, xứng hợp với ý nghĩa Thiên Chúa là Tình Yêu.

ĐGM nhắn nhủ người Kitô hữu làm công việc bác ái phải có tinh thần đoàn kết. Không có gì tồn tại nếu không có tinh thần hiệp nhất và liên kết với nhau. Hội đoàn có tính cách bền vững hơn phong trào, và hoạt động bác ái có kết quả chính là nhờ sự cầu nguyện. Chăm sóc và giúp đỡ người nghèo, thiểu năng…đặc biệt vùng sâu vùng xa, nơi có nhiều người anh em Dân tộc

Lúc 9giờ sáng ngày 27/9/2009, tại Tu viện Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, số 05 Phan Bội Châu Buônmathuột, cha Đaminh Đỗ Thanh Huynh dòng Lazaristes đã dâng lễ kính Thánh Vinh Sơn, mừng Bổn mạng dòng Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Cùng tham dự có hơn 100 các bà thuộc Hội Bác Ái Vinh Sơn nhóm Dakmil, nhóm Banmêthuột và các con cái gia đình Vinh Sơn trong bầu khí thật thân thương và ấm cúng, mặc dù ngoài trời đang mưa tầm tã vì ảnh hưởng của bão.

Anh thư

 

(XIN XEM HÌNH)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây