TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Khóa Tĩnh Huấn HĐGX -2009

Thứ hai - 03/05/2021 22:14 |   585
Khóa Tĩnh Huấn HĐGX -2009

Khóa Tĩnh Huấn Ban Thượng Vụ Hội Đồng Giáo Xứ Và Ban Hành Giáo Họ Biệt Lập

Với chủ đề : “ Cầu nguyện là động lực trong công việc tông đồ theo gương Thánh Phaolô”...

Sáng ngày 04/8/2009, gần 600 Giới Chức từ 127 Giáo xứ và Giáo họ biệt lập thuộc Giáo phận Banmêthuột, đã có mặt tại số 03 Trần Hưng Đạo – Daklak. Nhiều Giáo xứ cách BMT trên 300km, qúy chức phải đi từ chiều hôm trước, để kịp dự khai mạc khóa tĩnh huấn do Giáo phận tổ chức từ ngày 04 – 06 /8/ 2009.

Với chủ đề : “ Cầu nguyện là động lực trong công việc tông đồ theo gương Thánh Phaolô”, các quý chức sinh hoạt chung, cùng đồng diễn “bài ca phục vụ”. Không khí bắt đầu sôi nổi với những tràng pháo tay nồng nhiệt đón chào Đức cha Vinh Sơn, Giám mục Giáo phận BMT, cha Tổng Đại diện, quý cha Quản hạt Daklak I và II, quý cha khách Stêphanô Lê Thành Tựu, Giuse Đinh Văn Điệp, Giuse Tạ Huy Hoàng và Thầy Giêrônimô Nguyễn Văn Nội, từ Giáo phận Saigòn được mời đến thuyết giảng.

Trước khi khai mạc khóa Tĩnh huấn, cha JB. Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Ban Mục Vụ Giáo dân, Trưởng ban tổ chức khóa Tĩnh huấn chào mừng Đức cha, quý cha, cùng toàn thể quý chức trong đại hội.

Thánh lễ khai mạc kính Thánh Gioan Maria Vianey, do ĐGM đồng tế cùng với cha Tổng đại diện, quý cha Quản hạt, quý cha khách và quý cha trong Ban tổ chức. ĐGM kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho Đức cố Giám mục Phêrô Nguyễn Huy Mai, nhân ngày giỗ 19 năm (04/8/1990).

Trong phần chia sẻ, Đức Giám mục đã ca ngợi lòng nhiệt thành và yêu mến Giáo hội của quý chức, đã hi sinh thời gian, công việc gia đình để tham dự những ngày tĩnh huấn theo linh đạo Thánh Phaolô trong chức vị người lãnh đạo, nhất là để học hỏi về cách cầu nguyện dưới tác động của ĐCTT, là động lực duy nhất giúp người ta hăng say làm việc tông đồ, và để củng cố niềm tin. Học hỏi cách làm việc chung, gắn bó với ĐGM, với cha sở, hiệp nhất trong cộng đồng Giáo xứ, Giáo họ, trong Giáo hội, trong gia đình và trong mỗi con người. Theo ĐGM thời gian này quả là một hồng ân.

Buổi chiều, có hai bài thuyết trình do hai linh mục dòng Cát Minh, cha Stêphanô Lê Thành Tựu với về đề tài : “Nền tảng của cầu nguyện là Thánh Kinh”, và cha Giuse Đinh Văn Điệp : “Cầu nguyện và hoạt động theo gương Thánh Phaolô”. Những buổi thuyết trình có tính cách đối thoại tạo bầu khí sôi nổi và hứng thú.

 

Lúc 19g30, cha Tổng Đại diện gặp gỡ quý chức để cùng cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi và chủ sự giờ chầu Thánh Thể…

ANH THƯ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây