TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ phong chức Phó tế tại nhà thờ Chính tòa -2010

Thứ hai - 03/05/2021 22:23 |   619
Lễ phong chức Phó tế tại nhà thờ Chính tòa -2010

Lễ phong chức Phó tế tại nhà thờ Chính tòa BMT

Lúc 8 giờ sáng ngày 28/4/2010, tại nhà thờ Chính tòa Giáo phận Banmêthuột, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột, chủ tế thánh lễ phong chức Phó tế cho 9 Đại chủng sinh, những người đã theo học tại Đại Chủng viện Sao Biển Nha Trang khóa VII (2003 – 2009) và đã trải qua một năm thực tập mục vụ tại các Giáo xứ trong Giáo phận gồm:

01. Thầy Andrê Trần Thế Minh : Giúp Mục vụ tại Giáo xứ Vinh Quang
02. Thầy JB. Nguyễn Tiến Đạt : Giúp Mục Vụ tại Giáo Xứ Nhân Cơ.
03. Thầy Giuse Nguyễn Đình Ngọc : Giúp Mục Vụ tại Giáo Xứ Châu Sơn.
04. Thầy Giuse Trịnh Văn Kính : Giúp Mục Vụ tại Giáo Xứ Xuân Lộc.
05. Thầy Phêrô Nguyễn Thanh Vũ : Giúp Mục Vụ tại Giáo xứ Daknhau
06. Thầy Phêrô Trần Thanh Trực : Giúp Mục Vụ tại Giáo xứ Vinh Hòa.
07. Thầy Phaolô Trần Vĩnh Niệm : Giúp Mục vụ tại Giáo xứ Công Chính
08. Thầy Giuse Hồ Ngọc Vũ : Giúp Mục vụ tại Giaó xứ Nam Thiên
09. Thầy Nicolas Lưu Nhất Tâm : Giúp Mục Vụ tại nhà thờ Chính Tòa - BMT

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện gần 120 Linh mục, trong và ngoài Giáo phận BMT, gần 2000 Tu sỹ, thân nhân các Tân chức và Giáo dân.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn bày tỏ niềm vui mừng, vì Giáo phận BMT lại được đón nhận hồng ân Chúa ban, qua việc Thiên Chúa tuyển chọn thêm 9 Phó tế, một con số khá khiêm tốn so với nhu cầu mục vụ trong cánh đồng truyền giáo rộng lớn của Giáo phận BMT. Tuy nhiên sự đáp trả tiếng Chúa đã đòi hỏi các Đại chủng sinh một sự lựa chọn hi sinh quyết liệt. Trong dịp này Đức cha Giáo phận nói lên niềm tri ân những công lao đóng góp vun trồng ơn gọi của gia đình các tân chức, các cha quản xứ, cha nghĩa phụ và toàn thể mọi người trong Giáo phận. Và nhất là trong 6 năm tại Đại chủng viện, quý cha Giám Đốc, cha Linh hướng, cha giáo đã dạy dỗ và âm thầm giúp các Thầy nhận ra thánh ý Thiên Chúa, uốn nắn bản thân và trau dồi tri thức, để họ có thể trở thành những cộng tác viên đắc lực cho các cha quản xứ và Giáo xứ. Tất cả những hi sinh, ưu tư, những mong ước của bao người đã làm nên niềm vui cho giáo phận Banmêthuột hôm nay.

Trong phần huấn từ, ĐGM kêu gọi toàn thể cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa và tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ các Phó tế để các thầy trở nên những trợ tá đắc lực của Giáo xứ. Vì bên cạnh những nỗ lực không ngừng, các tân chức cũng là những con người yếu đuối, bất toàn, rất cần đến sự nâng đỡ của tất cả mọi người qua lời cầu nguyện, và góp ý chân thành.


ANH THƯ

(XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây