TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính Tòa

Thứ hai - 03/05/2021 23:20 |   578
Thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính Tòa

Thánh lễ Minh Niên tại nhà thờ Chính Tòa Banmêthuột

Sáng ngày 03. 02. 2011 (mùng 01 Tết âm lịch), khi trời vừa hừng sáng, từ khắp nẻo đường trong thành phố, người công giáo trong những bộ trang phục đẹp nhất, tiến về phía thánh đường càng lúc càng đông, để tham dự thánh lễ Minh niên, dâng lên Thiên Chúa những giây phút của ngày đầu năm mới.
Mở đầu thánh lễ, ĐGM Vinh Sơn hân hoan chào chúc xuân đến toàn thể Dân Chúa, và mời cộng đoàn cùng vỗ tay thay tiếng pháo để mừng chúc nhau một năm mới chan hòa ân phúc.


Trong bầu khí linh thiêng của giây phút đầu năm, ĐGM mời gọi mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tri ân về những ân huệ đã nhận được trong năm qua, và xin Ngài tiếp tục nâng đỡ, phù trì trong năm mới. Xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót, đồng thời cũng  phải tha thứ cho nhau. Quyết tâm sống đời sống mới, xứng đáng với ơn lành Chúa ban.


Trong dịp này, ĐGM lược qua một số sinh hoạt trong Giáo phận: Có chỗ “ thuận buồm”, chỗ khác chưa “xuôi gió”…Ngài cầu mong mọi thành phần Dân Chúa sống theo lương tâm với tinh thần truyền giáo và tích cực xây dựng sự hiệp nhất trong Hội Thánh.
Qua bài chia sẻ Tin Mừng “ Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa…” (Mt 6, 25-34), ĐGM kêu gọi mọi người hãy nhìn về tương lai với tâm tình phó thác, biết đặt niềm tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa.


Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐGX, đại diện toàn thể giáo dân Giáo xứ Thánh Tâm, chúc Tết Đức cha một năm mới khang an, tràn đầy hồng ân Chúa. Trong niềm tri ân và cảm tạ Thiên Chúa đã gìn giữ Giáo phận  một năm an lành, bổn phận người Kitô hữu cố gắng lĩnh hội Sứ điệp của Đại hội Dân Chúa, cùng nhau cộng tác thực thi sứ vụ tông đồ, làm sống động hình ảnh tươi mới Giáo Hội của Chúa Giêsu mỗi ngày.

                   
Trước khi ban phép lành, ĐGM tha thiết xin cộng đoàn Dân Chúa cố gắng sống yêu thương với tinh thần truyền giáo, để Nước Chúa được vinh hiển.
Sau Thánh lễ, ĐGM làm phép và hái “ lộc Lời Chúa”…Trong lúc mọi người lên cung thánh hái “lộc”, một tràng pháo nổ vang rền kéo dài, hòa lẫn tiếng pháo tay khiến bầu khí tết càng thêm tưng bừng rộn rã, tình người chan chứa yêu thương. ĐGM với nụ cười luôn nở trên môi, thân thương bắt tay mọi người. Họ chen nhau để được ở bên ngài. Những em nhỏ được ngài xoa đầu chúc phúc. Họ như những người con xa nhà, nay trở về quây quần bên hiền phụ, gặp được cha mà quên đi những vất vả nhọc nhằn.

                   

                  

                  

ANH THƯ

(XIN XEM HÌNH TẠI ĐÂY)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây