TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ca đoàn Phaolô Gx. Phúc Lộc mừng bổn mạng

Thứ bảy - 29/06/2024 23:24 | Tác giả bài viết: BTT Gx. Phúc Lộc |   571
Với tâm tình tri ân, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vào lúc 18g00, chiều thứ bảy ngày 29.06.2024, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng mừng kính Đại Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ - bổn mạng ca đoàn Phaolô
 

THÁNH LỄ KÍNH TRỌNG THỂ 2 THÁNH PHÊ RÔ & PHAO LÔ TÔNG ĐỒ 
MỪNG LỄ BỔN MẠNG CA ĐOÀN PHAOLÔ - GIÁO XỨ PHÚC LỘC

Hòa cùng niềm vui với Giáo hội hoàn cầu và Giáo hội Việt Nam, với tâm tình tri ân, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vào lúc 18g00, chiều thứ bảy ngày 29.06.2024, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Phúc Lộc đã long trọng mừng kính Đại Lễ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Đồ - bổn mạng ca đoàn Phaolô, quan thầy giáo khu 1 giáo họ Mân Côi, ông đệ nhứt chủ tịch HĐGX, và một số quý ông, quý anh, nhận hai thánh làm bổn mạng. Thánh lễ do Cha Chánh xứ chủ tế. Tham dự Thánh lễ có quý soeurs, quý chức, anh chị em ca đoàn Phaolô và cộng đoàn giáo dân.
 

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế An Tôn xông hương tượng Phaolô. Bước vào Thánh lễ Cha xứ có lời chúc mừng bổn mạng ca đoàn Phaolô và các anh em trong giáo xứ đã chọn Thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy. Cha xứ cũng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các anh chị em ca viên, các thân nhân đang sống hay đã qua đời luôn được bình an trong ơn Chúa và cũng mời gọi cộng đoàn giục lòng ăn năn thống hối để bước vào cử hành mầu nhiệm Thánh.
 

Tin Mừng hôm nay đã cho cộng đoàn giáo dân hiểu rỏ thêm về 2 thánh mà Chúa đã chọn làm tông đồ của Chúa, cũng là 2 trụ cột của Hội Thánh Chúa. sơ lược lại tiểu sử của hai vị thánh. Với cá tính cũng hoàn toàn khác nhau, trong thời buổi khó khăn ban đầu của Hội Thánh, hai Ngài đã để lại dấu ấn hết sức ấn tượng. Mãi cho đến hôm nay, hơn hai ngàn năm thăng trầm, những tín lý sâu xa đó vẫn luôn đồng hành trong niềm tin vào Đấng Phục Sinh trên khắp địa cầu.

Niềm xác tín say mê Đức Ki-tô nơi hai vị tông đồ cũng là động lực khiến các ngài hăng say rao giảng Tin Mừng không mệt mỏi, và sức mạnh khiến các ngài dũng cảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho lời mình rao giảng. Bạn được Chúa yêu thương ban ơn đức tin, trở thành chi thể của Hội Thánh, vốn được xây trên máu của các thánh tông đồ và tử đạo. Cùng với nhận thức đó, bạn hãy mạnh dạn sống niềm tin và lòng trung tín của mình

 “Mỗi cộng đoàn, mỗi gia đình, khu xóm, giáo xứ gồm những con người, những thành viên khác nhau, khác về tính tình, trình độ, nguồn gốc, tuổi tác, chức vụ. Chúng ta có coi những khác biệt này là hồng ân Chúa ban để bổ sung cho nhau, để xây dựng Hội Thánh hay đây là những rào cản khi chúng ta làm việc chung với nhau. Mọi người hãy cố gắng nhìn ra những khác biệt này là hồng ân Chúa ban để bổ túc, làm phong phú cho Hội Thánh của Chúa hơn”.

Nguyện xin Chúa luôn ban cho các anh chị em trong ca đoàn Phaolô luôn tận tình hy sinh đem lời ca tiếng hát để phục vụ nhà Chúa mỗi ngày tiến triển tốt đẹp hơn 

 

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha  xứ, Quý chức ở lại để chụp ảnh lưu niệm cùng các anh chị em trong ca đoàn Phaolô  Giáo Xứ Phúc Lộc.
 
 
BTT GX PHÚC LỘC

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây