TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Hoà Nam – Mừng bổn mạng Cha quản xứ

Thứ bảy - 29/06/2024 06:32 | Tác giả bài viết: BTT giáo xứ Hoà Nam |   136
Hòa chung niềm vui với Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hoà Nam một lòng hiệp ý cầu nguyện cho Cha quản xứ, quý Thầy, giáo xóm,… nhân ngày mừng Lễ Bổn mạng.
 

 
MỪNG KÍNH THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ - BỔN MẠNG CHA QUẢN XỨ PHÊRÔ
 
Hòa chung niềm vui với Giáo hội trong ngày lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tông đồ, Thánh lễ hôm nay đã long trọng và sẽ long trọng hơn bởi cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Hoà Nam một lòng hiệp ý cầu nguyện cho Cha quản xứ, quý Thầy, giáo xóm,… nhân ngày mừng Lễ Bổn mạng.

Đúng 5 giờ sáng ngày 29.6.2024 tại nhà thờ Giáo xứ Hoà Nam, tiếng kèn quen thuộc của ban kèn trổi vang khúc hòa tấu khởi đầu cho Thánh lễ mừng kính đặc biệt hôm nay.

Mở đầu Thánh lễ, Cha quản xứ mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho ngài, cho thầy Phêrô Hoàng Chiến Thắng, OP; Thầy Phaolô Y Tứ, quý chức đang phục vụ trong HĐGX, giáo xóm Phêrô cùng tất cả những ai nhận hai Thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng. Ngài cũng không quên mời gọi mọi người cầu nguyện cho tình hiệp thông và bình an của toàn giáo xứ.

 “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự”. Qua bài Tin Mừng Cha phó Giuse đã cho cộng đoàn thấy nơi Thánh Phêrô và Phaolô khi các Ngài xác tín một tình yêu, một niềm tin của mình vào Thiên Chúa.

Với Phêrô “Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy” (Mt 16, 18). Với Phaolô “Ta là người mà ông đang đi tìm kiếm”. Chỉ trong một khoảnh khắc đã biến đổi hoàn toàn tất cả con người của Phêrô, Phaolô để trở nên một con người mới, đổi mới tinh thần, đổi mới thể xác.

Phaolô lấy Chúa Giêsu làm trọng tâm cho đời sống, tự nhận ra rằng “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi (Gl 2, 20). Và đây chính là đức tin mà chúng ta cần học nơi Thánh Phêrô và Phaolô.

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch HĐGX thay mặt toàn thể giáo xứ chúc mừng bổn mạng Cha quản xứ, quý Thầy, quý chức và Quý Ông-Anh-Em, các bạn Thiếu nhi nhận Thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng. Với tâm tình của đoàn chiên, ông kính chúc Cha quản xứ và quý thầy luôn được các Đấng quan thầy cùng đồng hành và bảo trợ trên mọi nẻo đường mục vụ. Bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình con thảo dâng lên Cha quản xứ trong ngày đại lễ.

Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của hai vị Thánh quan thầy, ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên Cha quản xứ, quý Thầy để các ngài luôn noi gương hai vị Thánh trên con đường dâng hiến của mình.

Qua việc kính nhớ hai Thánh Tông Đồ, mỗi người chúng ta được mời gọi noi gương hai Thánh nhân bước theo thầy Giêsu, sống đời sống đức tin mạnh mẽ và luôn sẵn sàng ra đi phục vụ Chúa và Giáo Hội. Xin hai Thánh quan thầy cầu bầu cùng Chúa, để Ngài ban muôn phúc lành xuống toàn thể anh chị em cũng như những ai đã nhận các Ngài làm Bổn mạng.

 
 
 
 
 
 
 
 
BTT giáo xứ Hoà Nam
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây