TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Thổ Hoàng: Hồng ân Thánh Thể và Thêm Sức

Chủ nhật - 30/06/2024 02:41 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   105
Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 do cha Phao-Lô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đak Mil, chủ sự
GX Thổ Hoàng: Hồng ân Thánh Thể và Thêm Sức
 Giáo xứ Thổ Hoàng -Hồng ân 77 em Rước Lễ Lần Đầu và 131 em chịu Phép Thêm Sức
 

Sáng Chúa nhật 13 Thường niên, Giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan vui mừng vì có 77 em được hồng ân rước lễ lần đầu và 131 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Thánh lễ được bắt đầu vào lúc 7 giờ 30 do cha Phao-Lô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đak Mil, được Đức Giám mục Giám quản Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản ủy nhiệm về Giáo xứ chủ sự Thánh lễ Ban Phép Thêm Sức, cùng đồng tế có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành và cha phó Augustino Phan Minh Danh.

Đoàn rước nghiêm trang và trọng thể từ nhà giáo lý tiến vào nhà thờ bắt đầu cho Thánh lễ.
 

Mở đầu Thánh lễ cha chủ tế Phaolô gởi lời chào cộng đoàn, quý phụ huynh và những người đỡ đầu, đồng thời chúc mừng 77 em được rước Chúa lần đầu, và 131 em lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Giảng lễ, cha chủ tế nhắc lại những ơn ích cho các em được rước lễ lần đầu và chịu phép Thêm Sức:

- Việc rước lễ giúp chúng ta tăng triển sự hiệp thông mật thiết với Ðức Kitô và với Hội thánh Người, giúp bảo toàn và canh tân đời sống ân sủng đã nhận được khi lãnh Bí tích Rửa tội, và giúp chúng ta nên mạnh mẽ trong đức ái, xóa bỏ các tội nhẹ và gìn giữ chúng ta, trong tương lai, khỏi các tội trọng...

- Bí tích Thêm sức đã giúp các tông đồ gia tăng sức mạnh, vậy các em khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức là các em được xác định một độ trưởng thành nhờ ơn sủng Chúa Thánh Thần, qua đó các em trở thành chứng tá cho đời sống Kitô giáo, đời sống bác ái, yêu thương.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin, đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần, xức dầu Thánh và chúc bình an.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện quý phụ huynh có đôi lời cám ơn cha chủ tế, quý cha, quý anh chị huynh trưởng là những người đã đóng góp cho công việc giáo dục đức tin cho các em.

Cha quản hạt đáp lời bằng việc dặn dò thêm các bậc cha mẹ và người đỡ đầu phải luôn quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ đức tin cho con cái. Đây là nhiệm vụ quan trọng và cũng khá vất vả, nên ngoài việc chu toàn bổn phận cần phải cầu xin ơn Chúa giúp sức.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm với các em rước lễ lần đầu và các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức.
 

 
 
 
 
 
 
 
 

 

Hình Ảnh

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây